Phó thị trưởng San Jose thăm khu xử lý rác Đa Phước

15/07/2011 00:45 GMT+7

Chiều 14.7, Phó thị trưởng TP San Jose, bang California, Mỹ - bà Madison Nguyễn - đã đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước của Công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN (VWS), tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Phó thị trưởng người Mỹ gốc Việt cho biết, bà về Việt Nam lần này chủ yếu để thăm gia đình (quê bà tại Nha Trang, Khánh Hòa), đồng thời cũng muốn đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, để tận mắt nhìn thấy những gì mà ông David Dương, một Việt kiều Mỹ đã đầu tư tại Việt Nam.

Công ty của ông David Dương tại Mỹ đang có hợp đồng xử lý rác ở TP San Jose. Bà bày tỏ niềm hãnh diện khi chứng kiến sự đầu tư thành công của một doanh nghiệp Việt kiều, đồng thời bà ủng hộ tất cả những Việt kiều về Việt Nam đầu tư, nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Bà Madison Nguyễn vui mừng khi nhìn thấy đất nước Việt Nam phát triển rất nhanh chóng sau lần về thăm quê hương cách nay hơn 7 năm, và hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

San Jose là TP có rất đông người Việt làm ăn, sinh sống, với khoảng 100 ngàn người. Bà Madison Nguyễn là người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu chọn làm Ủy viên Hội đồng TP San Jose năm 2005. Bà nhậm chức Phó thị trưởng TP này vào ngày 25.1.2011, ở tuổi 36.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.