Lính thủy quân lục chiến Hàn Quốc treo cổ tự vẫn

11/07/2011 12:15 GMT+7

(TNO) Quân đoàn Thủy quân Lục chiến của Hàn Quốc tiếp tục gặp rắc rối với việc một binh nhất treo cổ tự vẫn trong doanh trại hôm 10.7, sau vụ một hạ sĩ nổ súng giết chết bốn đồng đội vào tuần trước, theo AFP.

Theo người phát ngôn của Quân đoàn Thủy quân Lục chiến hôm 11.7, binh nhất 19 tuổi có họ là Jung, được các đồng đội tìm thấy trong tư thế treo cổ trong phòng tắm vào đêm 10.7 tại doanh trại ở thành phố cảng Pohang.

Các điều tra viên quân sự đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của Jung trong tủ sắt. Trong thư, Jung than thở về cuộc đời mình và gửi lời trăn trối đến cha mẹ.

“Các nhà điều tra đang xác định lý do thật sự của vụ tự vẫn và xem liệu anh ta có bị đối xử tàn nhẫn hay không”, người phát ngôn trên nói với AFP.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vốn cam kết sẽ dập tắt nạn bắt nạt trong lực lượng quân đội nước này.

Quân đoàn Thủy quân Lục chiến tinh nhuệ của Hàn Quốc vốn đang bị cuốn vào một cơn bão chỉ trích sau vụ một hạ sĩ xả súng bắn chết bốn đồng đội hôm 4.7.

Hạ sĩ họ Kim này khai rằng mình thường xuyên bị thượng cấp đánh đập và ức hiếp.

Vụ xả súng xảy ra tại một doanh trại ở đảo Ganghwa, phía tây thủ đô Seoul và gần biên giới trên biển với CHDCND Triều Tiên.

Một cuộc kiểm tra tâm lý được thực hiện từ trước cho thấy Kim có bất ổn về tinh thần và gặp khó khăn trong việc thích nghi với đời sống quân ngũ.

Một binh nhì bị bắt giữ vì nghi ngờ hỗ trợ Kim cũng khẳng định mình bị bắt nạt song phủ nhận việc liên quan đến vụ nổ súng.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok hôm 10.7, một đại tá và một trung tá thuộc đơn vị trú đóng ở đảo Ganghwa sẽ bị cách chức chỉ huy vì trách nhiệm trong vụ xả súng.

Một số binh sĩ được cho là dính líu đến việc bắt nạt hạ sĩ Kim và binh nhì nói trên cũng có thể sẽ bị bắt giữ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.