Tàu trật đường ray, 10 người chết, 100 người bị thương

10/07/2011 18:18 GMT+7

(TNO) Ít nhất 10 người chết và cả trăm người khác bị thương khi một tàu hỏa ở miền bắc Ấn Độ bị trật đường ray hôm nay 10.7, AFP dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay.

Con số trên đã được ông Pradeep Ojha, một cán bộ ngành đường sắt thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ xác nhận với hãng tin AFP.

Còn theo AP, có khoảng 100 người bị thương.

Hiện các đội cứu hộ cứu nạn đang nỗ lực giải thoát cho các những hành khách còn bị mắc kẹt trong thân tàu.

Phát ngôn viên ngành đường sắt Ấn Độ Sandeep Mathur cho AP hay, tàu hỏa Kalka Mail nói trên đang trên đường từ Howrah tới New Delhi, thì đột ngột cả đầu máy và 12 toa cùng lao ra khỏi đường ray, thuộc khu vực gần thành phố Fatehpur của bang Uttar Pradesh.

 
Một vụ tàu hỏa đâm vào một xe buýt chở khách đi ăn cưới về hôm 7.7 tại miền bắc Ấn Độ - Ảnh: AFP


AP cho hay, nhân viên cứu hộ đang dùng dụng cụ cắt nhỏ những mảnh kim loại trên thân toa tàu để tạo lối thoát cho các nạn nhân còn bên trong. Số người bị thương có thể sẽ còn nhiều.

Lực lượng y tế cũng đã được khẩn trương điều động đến hiện trường vụ tai nạn.

Hình ảnh trên các kênh truyền hình cũng cho thấy người dân địa phương đã cùng góp sức giúp các nạn nhân bị thương ra khỏi con tàu, một số khác đập vỡ cửa kiếng các toa tàu để cứu hành khách bị mắc kẹt bên trong.

Hiện vẫn chưa biết rõ số lượng hành khách đi tàu chính xác là bao nhiêu. Trong khi đó, nguyên nhân vụ việc cũng chưa được làm rõ, nhưng theo ông A.K. Jain, một quan chức cảnh sát cao cấp của ngành đường sắt thì có vẻ như tài xế đã kéo phanh gấp.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN-IBN, một nữ hành khách đi trên con tàu gặp nạn nói: "Chúng tôi đang ngồi thì bỗng dưng con tàu lật nhào. Cho đến lúc con tàu dừng lại, chúng tôi đã đập cửa kiếng để nhảy ra ngoài".

Sự cố trên đã khiến nhiều chuyến tàu khác bị đình trệ, theo AP.

Mạng lưới đường sắt ở Ấn Độ thuộc hàng lớn nhất thế giới và chuyên chở khoảng 14 triệu lượt hành khách mỗi ngày.

Các tai nạn liên quan đến phương tiện giao thông này cũng thường xuyên xảy ra tại đây.

Trước đó, vào ngày 7.7, đã có 38 người chết và hơn 30 người khác bị thương sau khi một tàu hỏa đâm vào một xe buýt chở khách trở về nhà sau khi dự đám cưới ở miền bắc Ấn Độ.

Trí Quang

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.