Quý ông làm đẹp: Chăm sóc da mặt

08/07/2011 18:18 GMT+7

Cấu trúc da nam giới có lỗ chân lông to hơn, dày hơn, tiết bã nhờn cũng nhiều hơn và cũng bị bỏ bê nhiều hơn. Làm sạch da luôn là nguyên tắc của một làn da đẹp. Bạn phân vân giữa xà phòng và sữa rửa mặt?

Xà phòng sẽ làm cho da sạch “rít” nhưng cũng gây kích ứng cho biểu bì đã bị nhiều tác nhân bên ngoài tấn công. Tính chất sát trùng và tẩy mạnh dẫn đến các nốt đỏ, sần khô do mất nước. Kem hay sữa rửa mặt là lựa chọn tốt nhất vì tôn trọng sự cân bằng của da, với điều kiện bạn phải lau mặt với bông gòn hay rửa nhiều nước.

Để loại bỏ mọi chất bẩn ăn sâu trên da thì có các sản phẩm tẩy tế bào chết có hạt tự nhiên hay hạt polyetylen. Khi ma sát nhẹ trên da sẽ loại bỏ các tế bào chết và làm cho da sáng hơn. Động tác làm đẹp mỗi tuần hai lần này sẽ giúp tái tạo tế bào mới, tránh trường hợp râu mọc ngược dưới da.

Ngăn ngừa và chống mụn

Với cái mũi to hơn và điều tiết bã nhờn gấp 3 lần phụ nữ, mụn đầu đen cứ mọc lên vô tội vạ, nhất là khi “án ngữ” giữa mặt. Lúc này thì các miếng dán lột mụn tỏ ra vô cùng hiệu quả. Ngoài ra các miếng lột chống mụn còn có tác dụng làm khô có thể giúp khống chế bã nhờn trong vài giờ, tránh hiện tượng bóng loáng.

Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.