Trung Quốc phủ nhận tin đồn ông Giang Trạch Dân qua đời

07/07/2011 12:02 GMT+7

(TNO) Hôm 7.7, Trung Quốc chính thức phủ nhận những tin tức nói rằng cựu chủ tịch Giang Trạch Dân đã qua đời.

Tân Hoa Xã dẫn một “nguồn tin có thẩm quyền” nói: “Những tường thuật gần đây trên các tổ chức truyền thông nước ngoài về việc ông Giang Trạch Dân chết vì bệnh chỉ thuần túy là tin đồn”.

Theo Reuters, hãng truyền hình Asia Television ở Hồng Kông vốn cắt ngang bản tin chính của hãng vào tối 6.7, để trọng thể thông báo rằng ông Giang Trạch Dân đã qua đời, kèm theo một tiểu sử ngắn của ông này.

Asia Television để dòng tin về cái chết của ông Giang Trạch Dân chạy bên dưới trong vài giờ và sau đó thông báo sẽ phát một chương trình đặc biệt về cuộc đời của cựu lãnh đạo này vào tối 6.7.

Tuy nhiên, chương trình đã bị hủy và dòng tin cũng được rút xuống sau khi không có xác nhận chính thức.

Cũng trong hôm qua, tin tức về cái chết của ông Giang Trạch Dân đã được loan truyền trên internet. Theo tờ Washington Post và tờ Wall Street Journal, những yêu cầu tìm kiếm liên quan đến tên của ông Giang Trạch Dân trên các trang mạng của Trung Quốc đã bị chặn.

Trong hôm nay, một số tờ báo ở Hồng Kông đưa tin ông Giang đang trong tình trạng nguy kịch và có thể đã chết. Tờ The Standard nói cựu lãnh đạo 84 tuổi bị ung thư trong khi tờ Oriental Daily cho biết ông Giang có thể đã chết vì lên cơn đau tim.

Ông Giang Trạch Dân vốn là Chủ tịch Trung Quốc từ năm 1993 đến 2003 và là Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989 đến 2002.

Việc ông Giang Trạch Dân vắng mặt trong buổi lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc vào tuần trước đã làm dấy lên nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông này.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.