Đầu tư nâng cấp đường ĐT725

06/07/2011 00:43 GMT+7

(TNO) Ngày 5.7, ông Trương Hữu Hiệp - Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương và giao Sở làm chủ đầu tư, tổ chức lập dự án đầu tư nâng cấp đường ĐT725 - đoạn từ Nhà máy sản xuất alumin Tân Rai (H.Bảo Lâm) đến QL20 (ngã ba Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) dài khoảng 20 km.

>> Sớm đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Bảo Lộc

UBND tỉnh yêu cầu phải tính toán cường độ chịu lực mặt đường phù hợp để phục vụ nhu cầu vận chuyển của Nhà máy sản xuất alumin Tân Rai trong giai đoạn trước mắt khi chưa có đường tránh phía Tây TP Bảo Lộc; tranh thủ các nguồn vốn của ngân sách T.Ư, vốn từ Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN để xây dựng công trình.   

Như Thanh Niên ngày 16.5 đã phản ánh, tuyến đường ĐT725 - đoạn từ Nhà máy sản xuất alumin Tân Rai đến QL20 đang bị hư hỏng và xuống cấp nhiều đoạn.

Khi Nhà máy sản xuất alumin Tân Rai đi vào vận hành, trước mắt tuyến đường này phục vụ vận chuyển alumin, nhưng nếu không kịp thời đầu tư nâng cấp thì sẽ nhanh chóng hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.