Bên lề

05/07/2011 16:10 GMT+7

Trường tặng suất ăn miễn phí Trường ĐH Tài chính - Marketing dành đến 1.500 suất ăn trưa miễn phí dành cho thí sinh thi vào trường tại 15 điểm thi. Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng dành đến 24.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh. Kinh phí từ các suất ăn này được trường vận động từ nhiều nguồn tài trợ.

Đăng Nguyên

Chấm điểm thi cho mình

Gần 11 giờ trưa ngày 5.7 (đã hết giờ làm bài thi môn hóa từ lâu), nhưng thí sinh Trần Thị Bảo Ngọc, quê Quảng Ngãi dự thi vào trường ĐH Sư phạm vẫn còn ngồi bệt trên vỉa hè đường An Dương Vương, Q.5 (TP.HCM) để kiểm tra lại bài thi và tự chấm điểm cho mình. Ngọc cho biết, trước khi vào thành phố dự thi, cả nhà rất kỳ vọng vào em nhưng năm nay đề thi hơi khó nên làm bài không ưng ý lắm nhưng với số điểm em chấm cũng khả quan và hy vọng sẽ đậu trong đợt thi này.

Lê Thanh

Thí sinh bị cướp bài thi?

Báo Thanh Niên nhận được phản ảnh của bạn đọc cho biết, tại một Hội đồng thi của trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã xảy ra tình trạng thí sinh bị cướp bài thi. Bạn đọc cho biết, tại phòng thi 178, điểm thi trường THCS Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội, sau hơn 60 phút làm bài có một số thí sinh đã xin ra ngoài và được giám thị ký biên bản cho ra. Tuy nhiên sau khi kết thúc thi môn toán, những thí sinh này đã chạy vào cướp bài của một số thí sinh đang nộp bài thi. Giám thị phòng thi đã phải khắc phục bằng cách cho thêm 30 phút để làm lại phần bài thi bị cướp.

Trong khi đó, ông Lê Văn Thành - Hiệu trưởng trường ĐH Xây dựng, khẳng định: “Không có hiện tượng này, hội đồng thi cũng không có thí sinh nào tên là Lê Anh Tuấn như thông tin bạn đọc phản ánh. Hiện nhà trường đang phối hợp với công an để làm rõ thông tin”.

Vũ Thơ

Thí sinh “tí hon”

Sau khi thí sinh Trương Thị Thương (22 tuổi, cao 70 cm, nặng dưới 30 kg, trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng, mùa tuyển sinh ĐH năm nay có thêm một thí sinh tí hon khác. Đó là trường hợp của Hồ Viết Nhựt (trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), dù đã 19 tuổi nhưng chỉ cao 1,25m. Nhựt vừa tham dự kỳ tuyển sinh vào khoa Công nghệ thông tin tại trường ĐH Quảng Nam. Mặc dù có làm hồ sơ xét vào ĐH theo diện khuyết tật nhưng do hồ sơ chưa hoàn chỉnh nên Nhựt vẫn phải tham gia kỳ thi.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.