“Đổi gió” với phim hài tình cảm

04/07/2011 11:00 GMT+7

(TNO) Sau khi được mãn nhãn với những bộ phim bom tấn hành động hoành tráng của nửa đầu mùa phim hè 2011, trong tháng 7 này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thay đổi "khẩu vị" với những hương vị ngọt ngào, nhẹ nhàng, vui vẻ… từ các bộ phim hài tình cảm mới nhất của điện ảnh Hollywood.


Xem trailer phim Bad Teacher - Nguồn: Columbia Pictures

Xem trailer phim Something Borrowed - Nguồn: Warner Bros.

Xem trailer phim Bridesmaids - Nguồn: Universal Pictures

Xem trailer phim Cars 2 - Nguồn: Walt Disney Pictures

Xem trailer phim Mr.Popper’s Penguins - Nguồn: 20th Century Fox


Những sự trở lại được mong đợi

Một trong những bộ phim hài tình cảm được mong đợi nhất trong mùa hè năm nay, đó là Bad Teacher, với sự trở lại ấn tượng của cặp đôi một thuở - nữ minh tinh Cameron Diaz và chàng ca sĩ đa tài Justin Timberlake.

 
Sự tái hợp của minh tinh Cameron Diaz và chàng ca sĩ đa tài Justin Timberlake (trái), cùng "cây hài" đang được yêu mến Jason Segel trong Bad Teacher - Ảnh: Columbia Pictures

Sau những trải nghiệm với các thể loại phim khác nhau như: tình cảm tâm lý (My Sister’s Keeper - năm 2009), kinh dị (The Box - năm 2009), hành động (Knight and Day - năm 2010 và The Green Hornet - năm 2011), Cameron Diaz có cơ hội thể hiện lối diễn hài quyến rũ, lẳng lơ sở trường, qua nhân vật cô giáo thiếu trách nhiệm Elizabeth Halsey chỉ luôn tìm cách mồi chài anh chàng đồng nghiệp giàu có.

Đối tượng theo đuổi của Cameron Diaz trong Bad Teacher lại chính là tình cũ - Justin Timberlake, chàng ca sĩ cựu thành viên nhóm nhạc N’Sync đang dần định hình hình tượng điện ảnh sành điệu, hài hước và cũng rất phớt đời, mà anh đã thể hiện rất thành công qua một trong những bộ phim xuất sắc nhất của năm 2010 - The Social Network.

Sự tái hợp của Cameron Diaz và Justin Timberlake trên màn ảnh rộng, bên cạnh "cây hài" Jason Segel, cùng chuyện tình tay tư hài hước, đã chinh phục đông đảo khán giả quốc tế, và thu về gần 70 triệu USD cho hãng sản xuất Columbia Pictures.

Bên cạnh Cameron Diaz, Nữ diễn viên đẹp nhất thế giới năm 2008 Kate Hudson cũng trở lại với vai diễn sở trường trong bộ phim hài tình cảm Something Borrowed, hứa hẹn đem lại những tràng cười thoải mái và cả những giọt nước mắt mừng mừng tủi tủi của đông đảo khán giả nữ.

 
Kate Hudson (phải) trở lại với tuýp nhân vật quen thuộc trong Something Borrowed, bên cạnh bạn diễn Ginnifer Goodwin - Ảnh: Warner Bros.

Với Something Borrowed, Kate Hudson tiếp tục hóa thân vào nhân vật một "bà cô" quá lứa lỡ thì, với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, đôi khi hơi ích kỷ…, đang trên đường tìm kiếm một đám cưới trong mơ với chàng hoàng tử của cuộc đời mình.

Tình bạn, tình yêu, hôn nhân không phải là đề tài mới lạ của Hollywood, nhưng nội dung Something Borrowed trở nên khác biệt, khi dựa trên ý tưởng về bài thơ vần truyền thống chúc phúc cho các cô dâu trong ngày cưới: "Something old, something new, something borrowed, something blue…", để gợi về sự mỏng manh, vô thực của những thứ được "mượn tạm" trong cuộc sống, đặc biệt là trong tình yêu.

Phiên bản The Hangover dành cho nữ giới

Nếu như, bộ phim The Hangover, kể về câu chuyện "cười ra nước mắt" của 4 chàng bạn thân, đã bất ngờ trở thành hiện tượng điện ảnh của năm 2009, với doanh thu đạt gấp 13 lần chi phí và giành luôn giải Quả cầu vàng danh giá, thì sự xuất hiện của bộ phim Bridesmaids trong năm 2011, được xem là phiên bản của The Hangover dành cho nữ giới.

 
Bridesmaids được xem là phiên bản của The Hangover dành cho nữ giới - Ảnh: Universal Pictures

Nội dung của Bridesmaids cũng xoay quanh sự kiện chính là đám cưới của người bạn thân, với bối cảnh là thành phố Las Vegas đầy xa hoa, cám dỗ, cùng những tình huống dở khóc dở cười gây ra từ những đố kỵ, tranh đua vụn vặt của các cô bạn gái.

Khai thác các khía cạnh khá nhạy cảm, đôi khi "trần trụi" của cuộc sống tâm lý nữ giới, nhưng dàn diễn viên đồng đều của Bridesmaids đã thuyết phục hàng ngàn khán giả đến với bộ phim, phần lớn là khán giả nữ, và được nhà phê bình Jeff Bayer đánh giá là "Phim hài dành cho nữ giới hay nhất mọi thời đại".

Thành công về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật của Bridesmaids cũng phần nào giúp cải thiện "danh tiếng" của dòng phim chick flick trên thị trường phim thế giới, và mở màn cho sự tấn công của dòng phim dành cho nữ giới này trong năm 2011, với những bộ phim như: Monte Carlo, Shoe Addicts Anonymous, Untitled Queen of Babble Project, From Prada to Nada, Friends With Benefits, Take Me Home Tonight, Jack and Jill, New Year's Eve...

Bên cạnh các bộ phim thuộc thể loại hài tình cảm, hai tác phẩm điện ảnh dành cho thiếu nhi, nhưng cũng phù hợp với cả gia đình, là Cars 2 của hãng Walt Disney và Mr.Popper’s Penguins của hãng 20th Century Fox, cũng sẽ được công chiếu vào trong tháng 7 này. 

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.