Bắt thêm 12 người gây rối trật tự công cộng

01/07/2011 23:42 GMT+7

Chiều ngày 1.7, ông Huỳnh Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết: “Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, ngụ ấp Sa Pô, thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn) chúng tôi đã tiến hành hội thảo tử vong và quy trách nhiệm các y, bác sĩ, điều dưỡng trực trong đêm bệnh nhân Huyền tử vong. Nhưng kết luận phải chờ cuộc họp Hội đồng chuyên môn của Sở vào ngày mai”.

Trước đó, Giám đốc Sở y tế Cà Mau đã quyết định đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm ê-kíp trực là bác sĩ Nguyễn Duy Tú (Phó trưởng khoa Sản) và 2 điều dưỡng của khoa Ngoại: Hồ Minh Cảnh, Tô Văn Phước.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên chung quanh câu hỏi "Nếu bác sĩ chẩn đoán đúng khi bệnh nhân Huyền vào nhập viện, thì có thể tránh được tử vong không?", ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho rằng "rất khó nói". Bởi, bệnh lý không ai đoán trước được, vả lại người nhà để cháu Huyền nằm cũng lâu mới chuyển vào viện. Với trường hợp này, nếu cứu sống, thì bệnh nhân rơi vào tỷ lệ sống đời thực vật cao. Và ông Kiên cũng thừa nhận, bác sĩ trực có chủ quan, không làm kiểm tra các cận lâm sàng tối thiểu.

Bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn đã trở lại hoạt động bình thường, nhưng bác sĩ Trần Thiện Thanh, Giám đốc Bệnh viện Năm Căn, bác sĩ Nguyễn Duy Tú và gia đình chưa thể về nhà riêng vì hậu quả vụ đập phá.

 Tối ngày 1.7, đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an huyện Năm Căn cho biết: “Trong vụ  án gây rối trật tự công cộng, xảy ra vào đêm 29 rạng sáng 30.6, Công an huyện đã bắt giữ thêm 12 người (như vậy đã có tổng cộng 28 người bị tạm giữ về tội gây rối và 1 người liên quan đến vụ án hiếp dâm - PV). Với vụ án này, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện mới khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng. Trong quá trình điều tra, có đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ khởi tố bổ sung hành vi hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ, cưỡng đoạt tài sản...".

Cũng theo nguồn tin này, hầu hết 28 người bị bắt để điều tra gây rối trật tự công cộng không có quan hệ ruột thịt với nạn nhân Huyền. Những người này, lợi dụng cái chết do sự tắc trách của bác sĩ để gây rối, đập phá suốt đêm tại thị trấn Năm Căn.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 30.6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Lê Quốc Lơ (17 tuổi, ngụ xã Hàm Rồng, H.Năm Căn) để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.