Hai nhà báo bị Taliban bắt cóc về tới Pháp

30/06/2011 16:10 GMT+7

(TNO) Hai nhà báo Pháp bị Taliban bắt làm con tin ở Afghanistan trong 18 tháng qua đã trở về Pháp trong hôm nay, 30.6, theo AFP.

Nhà quay phim Stephane Taponier và phóng viên Herve Ghesquiere đã gặp gỡ thân nhân và bắt tay với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cùng Đệ nhất phu nhân Carla Bruni-Sarkozy sau khi hạ cánh xuống sân bay quân sự Villacoublay ở phía tây nam Paris.


 Hai nhà báo Stephane Taponier (trái) và Herve Ghesquiere chụp ảnh sau khi về đến Pháp - Ảnh: AFP 

Theo chính phủ Pháp, hai nhà báo làm việc cho kênh truyền hình France 3 được trả tự do cùng phiên dịch viên người Afghanistan Reza Din vào hôm 29.6, trong những tình huống chưa rõ ràng.

Chính phủ Pháp đã tuyên bố họ không hề trả khoản tiền chuộc nào cho hai nhà báo nói trên.

Theo AFP, cả hai là những con tin phương Tây bị giam giữ lâu nhất tại Afghanistan. Họ bị bắt cóc cùng với các đồng nghiệp Afghanistan ở gần Kabul vào tháng 12.2009 khi đang công tác cho kênh France 3.

Phóng viên Ghesquiere xúc động phát biểu với hãng tin BBC khi đặt chân về nước: “Có nhiều con tin trên thế giới, tôi cảm thông với những ai bị bắt làm con tin và những người đã chết trong các chiến dịch giải cứu. Cho tới khi bị bắt làm con tin, bạn sẽ không thể hiểu. Tôi thật sự cảm thông cho họ vì nó đã kết thúc với chúng tôi song vẫn còn tiếp tục với họ”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.