iPhone 5 sẽ có camera xứng tầm?

26/06/2011 17:37 GMT+7

(TNO) Có thông tin Aple quyết định sẽ trang bị camera “khủng” cho dòng iPhone 5 để đối chọi với các dòng smartphone mạnh về hình ảnh như hiện nay.

Những tin đồn về thiết kế của iPhone 5 tiếp tục lan tràn trên mạng, và lần này là về bộ phận camera của máy.

Các khách hàng Apple muốn tăng cường khả năng chụp ảnh và quay phim của camera ở dòng iPhone 4 buộc phải nhờ cậy các ứng dụng như HDR Camera, True HDR, Instagram.. nhằm tạo thêm hiệu ứng cho ảnh. Do vậy, nhiều khả năng bộ phận camera ở iPhone 5 sẽ cho phép người sử dụng có những bức ảnh độc đáo mà không cần những tác động thêm từ bên thứ 3.


iPhone 4 bị than phiền vì đèn flash yếu - Ảnh: Apple

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những dòng smartphone có camera cực tốt, như Nokia N86, HTC Inspire 4G, và Samsung Galaxy S II. Tất cả đều sở hữu camera 8 megapixel, hoạt động tốt trong nhà lẫn ngoài trời, kèm theo là đèn flash mạnh.

Trang IBT dẫn một số nguồn tin cho hay iPhone 5 sẽ nâng cấp mạnh mẽ về khoản camera so với iPhone 4. Bên cạnh đèn flash LED đôi, camera đằng sau sẽ có độ phân giải đến 8 megapixel, đằng trước là một camera khác dành cho cuộc gọi thoại video. Tất nhiên, iPhone 5 sẽ chạy hệ điều hành mới nhất của Apple là iOS 5. 
 
Đèn LED đôi sẽ cung cấp nguồn sáng rõ hơn cho việc chụp ảnh, sau khi nhiều người than phiền về đèn flash LED của dòng iPhone 4. Việc nâng cấp camera sẽ giúp giải quyết được vấn đề này, và mang lại thế mạnh cho dòng iPhone mới.

Điều thú vị hơn là Apple vừa đăng ký một bằng sáng chế có thể cải thiện hình ảnh chụp từ camera của điện thoại di động. Như vậy, các iPhone trong tương lai có thể sử dụng những cảm biến khác nhau, như con quay hồi chuyển, gia tốc kế để điều chỉnh trong lúc ghi hình. Kết quả là hình ảnh sẽ trung thực và sắc nét hơn, không cần phải can thiệp thêm bằng cách ứng dụng.

Theo nội dung bằng sáng chế, người sử dụng có thể chụp hình khi đang di chuyển bằng xe cộ, nhưng vẫn có những bức ảnh rõ nét. Họ còn có thể kết nối smartphone với GPS để định hướng. Ngoài ra, Apple cũng đang đăng ký một bằng sáng chế có liên quan đến khả năng chụp ảnh 3D.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.