Bệnh viện Ung bướu TP.HCM mổ miễn phí cho người mang khối u 80 kg

24/06/2011 23:27 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 20.6 phản ánh trường hợp anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ở P.3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) mang trên mình khối u nặng hơn 80 kg trong nhiều năm qua, chỉ nằm một chỗ, không thể đi lại. Ngày 24.6, đoàn công tác của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM do bác sĩ, Giám đốc Lê Hoàng Minh dẫn đầu, đã đến Đà Lạt thăm và khám bệnh cho anh Hải (ảnh).

Bác sĩ Bùi Chí Viết, Trưởng khoa Ngoại 2, cho biết: anh Hải  mắc bệnh von reckling hausen, rất hiếm gặp và có tính di truyền. Mẹ anh Hải là bà Nguyễn Thị Cho Con (61 tuổi) cũng đang mắc căn bệnh này, nhưng bệnh lý thể lặn. Do anh Hải nằm một chỗ nhiều năm nên cột sống bị vẹo, xương chậu biến dạng. Hướng điều trị là đưa anh Hải về Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để làm các xét nghiệm, siêu âm tim... Sau đó, các bác sĩ sẽ hội chẩn qua hình ảnh chụp X-quang, cắt lớp điện toán để đưa ra phương án phẫu thuật tốt nhất.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh cho biết, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sẽ nhận điều trị, phẫu thuật miễn phí 100% cho anh Hải. Tuy nhiên, anh Hải rất cần sự động viên tinh thần và vật chất của những nhà hảo tâm, để anh có thể vượt qua đợt phẫu thuật kéo dài trong nhiều tháng sắp tới.  

Tin, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.