5 lần hoãn vụ xử tham ô tại Trung tâm Khuyến công Sóc Trăng

23/06/2011 00:27 GMT+7

Ngày 22.6, sau 3 ngày xét xử sơ thẩm lần thứ 5 vụ án "tham ô tài sản" xảy tại Trung tâm Khuyến công (TTKC) tỉnh Sóc Trăng, TAND tỉnh tuyên bố tạm hoãn với lý do bị cáo Trần Tấn Là, Chủ nhiệm HTX Như Ý bị tai biến mạch máu não, không thể tiếp tục phiên tòa.

Theo cáo trạng, trong 2 năm 2006 - 2007, TTKC được giao thực hiện 65 đề án khuyến công, dạy nghề giải quyết việc làm, với tổng kinh phí 1,431 tỉ đồng. Trong quá trình thực hiện các đề án, trung tâm đã ký hợp đồng mở một số lớp đào tạo nghề với HTX Huỳnh Ngọc, HTX Như Ý, HTX Ngọc Bích (trong tỉnh Sóc Trăng). Đến cuối năm 2007, trung tâm đã làm hồ sơ quyết toán và được thanh toán 1.373.977.229 đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình lập hồ sơ quyết toán, một số cán bộ của trung tâm đã buông lỏng quản lý, thu - chi chưa đúng nguyên tắc, nhiều chứng từ quyết toán không hợp lệ... Qua điều tra, cuối năm 2009, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án "tham ô tài sản" và khởi tố bị can đối với Ngô Hồng Phi (Giám đốc TTKC Sóc Trăng); Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Thế Vương, Đặng Minh Út (cán bộ trung tâm); Huỳnh Văn Bảy, cán bộ Phòng Kinh tế H.Kế Sách.

Riêng Quách Thị Hồng Quyên, thủ quỹ trung tâm đã bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã phát lệnh truy nã. Trong vụ án này, có hai chủ nhiệm HTX có liên quan là Trần Tấn Là, Chủ nhiệm HTX Như Ý, Huỳnh Ngọc Bích, Chủ nhiệm HTX Ngọc Bích. Vụ án được dư luận quan tâm, bởi có đến 130 người là nhân chứng, có liên quan được triệu tập tại các lần xét xử (những người được dạy nghề).

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.