Khỏe đẹp ở tuổi 40

22/06/2011 17:14 GMT+7

Làm thế nào để bạn vẫn khỏe đẹp ở độ tuổi 40? Điều này phụ thuộc vào chế độ ăn uống và cách bạn sống ở độ tuổi 20.

Chuyên gia về sắc đẹp Dilip Heble (Ấn Độ) đưa ra những hướng dẫn sau:

Tập thể dục

Cố gắng tập thể dục 3-6 giờ mỗi tuần. Bạn có thể chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao ưa thích. Thể dục thể thao giúp bạn nhanh nhẹn, cải thiện cơ bắp và tăng cường sức bền cơ thể. Quan trọng nhất, tập thể dục giúp giảm căng thẳng - vốn được xem là nguyên nhân gốc rễ cho hầu hết các vấn đề về sức khỏe ở độ tuổi 40. Giảm căng thẳng cũng giúp tăng năng suất lao động và giúp bạn dễ đối phó với áp lực môi trường. Ngoài ra, điều này ổn định nhịp tim, qua đó giúp giảm nguy cơ rối loạn tim.

Chế độ dinh dưỡng

Bổ sung đủ chất, đa vitamin, đa khoáng chất là rất quan trọng. Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò thiết yếu cho các chức năng khác nhau của cơ thể. Ví dụ, 3 loại vitamin B (cụ thể là a-xít folic, B6, và B12) được cho giúp giảm hàm lượng homocysteine trong cơ thể, do đó cũng giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Bổ sung chất xơ: Khoảng 10 nghiên cứu tiến hành ở Mỹ và châu u theo dõi tác động của việc tiêu thụ chất xơ đối với người cho thấy, cứ 10 gam chất xơ bổ sung mỗi ngày, các tình nguyện viên giảm được 14% nguy cơ bị bệnh tim. Ngoài ra, nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm gần 25%.

Đọc

Ngày nay, khá nhiều bạn trẻ quên tập thể dục cho não bộ. Hãy tích cực tham gia các hoạt động, các công việc đòi hỏi vận động trí não. Theo các chuyên gia, thực hiện các bài tập phân tích càng nhiều càng tốt. Ví dụ, bạn có thể đọc sách, báo, chơi cờ, điền ô chữ hằng ngày. Bạn cũng có thể chọn học một nhạc cụ ưa thích. Những bài luyện tập này sẽ giữ cho não bộ nhanh nhẹn và giúp giảm thiểu nguy cơ rối loạn não như chứng mất trí về sau.

Ngủ đủ giấc

Việc bạn ngủ không đủ giấc, nghỉ ngơi không đúng mức ở lứa tuổi 20 sẽ gây nhiều rắc rối về sức khỏe khi bước vào độ tuổi 40. Cơ thể phục hồi khi bạn đang ngủ. Và khi bạn không ngủ hoặc thiếu ngủ, cơ thể không có đủ thời gian phục hồi, tái tạo sức khỏe. Do đó, hãy bảo đảm bạn luôn có được những giấc ngủ ngon và sâu.

Củng cố xương

Chiều dài xương có thể được tạo lập khi bạn 20 tuổi. Tuy nhiên, mật độ xương có thể được củng cố cho đến khi bạn 30 tuổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nam và nữ giới nếu xây dựng một “ngân hàng xương” trong suốt giai đoạn này sẽ giúp tránh bị bệnh loãng xương về sau.

Nhất Linh
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.