Steven Spielberg đề nghị sa thải Megan Fox

21/06/2011 20:05 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên lên tiếng về vụ lùm xùm với nữ diễn viên Megan Fox, đạo diễn tài năng Michael Bay bất ngờ hé lộ, huyền thoại Hollywood - Steven Spielberg mới chính là “tác động” chủ đạo khiến cô đào nóng bỏng này phải rời khỏi dự án phim “bom tấn” Transformers.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ ấn phẩm tháng 6.2011, đạo diễn Michael Bay đã tiết lộ về nguyên nhân vụ “đá” Megan Fox ra khỏi Transformers, và cho biết nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg đã yêu cầu phải sa thải Megan Fox vì tội “phát ngôn bừa bãi và thiếu tôn trọng”.

 
Đạo diễn Michael Bay và Megan Fox (trái) từng là hai tên tuổi nổi bật, góp phần đem lại thành công cho bộ phim Transformers - Ảnh: Reuters

Michael Bay kể lại, ngay sau khi đọc được bài báo Megan Fox “ví von” Michael Bay là một nhà độc tài trong công việc, Steven Spielberg đã cực kỳ tức giận và yêu cầu “đuổi cô ấy ngay lập tức!”.

Đạo diễn Michael Bay chia sẻ thêm, anh không hề “để bụng” những lời nhận xét khó nghe của Megan Fox: “Tôi không cảm thấy bị xúc phạm, vì tôi biết đó là Megan Fox! Tôi xin lỗi cô ấy vì đã bắt cô ấy làm việc mỗi ngày 12 giờ, đến mức quá tải! Nhưng thực sự điện ảnh không phải lúc nào cũng ấm áp và dịu êm”.

Tờ Hollywood Reporter nhận định, nhà sản xuất Steven Spielberg là một trong những “cây đa, cây đề” của làng điện ảnh Mỹ, danh tiếng của ông góp một phần không nhỏ vào việc thu hút đầu tư, quảng cáo, đưa tới thành công rực rỡ của loạt phim Transformers. Việc một nữ diễn viên trẻ như Megan Fox làm “mếch lòng” một nhân vật tầm cỡ như Steven Spielberg quả đúng là một “thiệt hại” lớn cho sự nghiệp điện ảnh của cô.

Sau doanh thu “khủng” của hai tập đầu bộ phim Transformers (phát hành vào năm 2007 và năm 2009) trên phòng vé toàn cầu, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng khi đạo diễn Michael Bay và nữ diễn viên chính Megan Fox, hai nhân vật có vai trò quan trọng trong thành công chung của bộ phim, lại liên tục “lời qua tiếng lại” chỉ trích cung cách làm việc “khó ưa” của đối phương.

 
Thành công sau loạt phim Transformers đã đem về danh hiệu Minh tinh gợi cảm nhất thế giới cho Megan Fox - Reuters

Megan Fox từng dùng những từ ngữ rất gay gắt để nói về vị đạo diễn mới ở tuổi 41 nhưng đã cực kỳ thành công này. “Michael làm như thể mình là Napoleon, muốn tạo ra những sản phẩm điên cuồng. Quả đúng là cơn ác mộng khi phải làm việc với anh ta”, Megan Fox trả lời phỏng vấn một tờ báo của Anh hồi cuối năm 2009.

Thời điểm đó, khi chỉ còn vài tuần là dự án phần 3 của Transformers chính thức bước vào khâu casting, hãng Paramount Pictures bất ngờ ra tuyên bố không ký tiếp hợp đồng với Megan Fox. Mặc dù lý do đưa ra là vì Megan Fox quá gầy, hay bản thân Megan Fox tuyên bố tự rút khỏi Transformers để thử sức cho những vai diễn mới mẻ…, thì dư luận vẫn cho rằng đó là do mối quan hệ đầy căng thẳng với đạo diễn Michael Bay.

 
Megan Fox chia tay Transformers sau thành công của phần 2 của dự án điện ảnh "bom tấn" này - Ảnh:  Paramount Pictures

Ngay sau sự ra đi của Megan Fox, đạo diễn Michael Bay và nhà sản xuất Steven Spielberg cùng đồng thuận đưa “con cưng” của hãng đồ lót Victoria’s Secrect - siêu mẫu người Anh Rosie Huntington-Whiteley, có nhan sắc và ngoại hình bốc lửa không thua kém Megan Fox, vào đảm nhận vai mỹ nhân mới của Transformers phần 3.

 
Rosie Huntington-Whitely thế chân Megan Fox trong Transformers phần 3 - Ảnh: Reuters

Trong khi Megan Fox đang khá “ế ẩm” sau vai diễn mới nhất trong phim Passion Play, bị đánh giá là một trong những “thảm họa” của điện ảnh Mỹ năm 2011, thì gương mặt mới của màn ảnh rộng - Người đẹp hấp dẫn nhất hành tinh năm 2011 Rosie Huntington-Whitely lại đang được truyền thông quốc tế "săn đón" nhiệt tình, bởi phần 3 của Transformers, mang tựa đề Transformers: Dark Of The Moon, sẽ chính thức ra rạp vào ngày 29.6 tới.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.