Hơn 300 đoàn viên, thanh niên ra quân xóa quảng cáo, rao vặt

19/06/2011 12:13 GMT+7

(TNO) Ngày 19.6, hơn 300 đoàn viên, thanh niên của Quận Đoàn Hải Châu, TP Đà Nẵng đã ra quân xóa bảng quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường phố, khu dân cư của TP Đà Nẵng.

Chiến dịch được thực hiện trên 5 tuyến đường lớn gồm Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Lê Lợi, Nguyễn Chí Thanh, Núi Thành. Việc các bạn trẻ ra quân xóa quảng cáo, rao vặt khoan giếng, khoan cắt bê-tông, quảng cáo chữa bệnh, cho thuê nhà, bán nhà… trên các cột điện, bờ tường, cây xanh đã tạo nên một hình ảnh đẹp, giúp cho các con đường của TP Đà Nẵng lấy lại được mỹ quan đô thị.

Bạn Hoàng Thị Thanh Hà, một đoàn viên tham gia xóa bảng quảng cáo tỏ ra rất bức xúc, bởi rất nhiều tuyến đường chỉ 1-2 tháng trước đây, các bạn đã xóa quảng cáo thì nay đã mọc lên nhiều vô kể. “Chúng em bỏ rất nhiều công sức để xóa quảng cáo bẩn, nhưng chỉ sau một đêm, thì chúng đã mọc lên hàng loạt. Em nghĩ các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm để răn đe, nếu không hành động của tuổi trẻ như chúng em cũng chỉ là muối bỏ bể!” Hà chia sẻ.

Đối với anh Thanh Long, ngụ tại đường Hoàng Diệu, Đà Nẵng, hình ảnh các bạn trẻ nhễ nhại mồ hôi giữa trời nắng nóng, ra quân xóa quảng cáo đã khiến anh rất cảm động. “Bản thân những quảng cáo bẩn này xuất hiện ngay trước nhà tôi, nhưng tôi cũng đành “bó tay”, bởi chỉ quay đi quay lại đã thấy xuất hiện. Các bạn trẻ không chỉ giúp đường phố sạch đẹp hơn mà còn góp phần tuyên truyền ý thức giũ gìn mỹ quan đô thị rất lớn!”

Trong ngày Chủ Nhật, theo thống kê, hơn 20.000 quảng cáo bẩn đã được các bạn trẻ xóa bỏ.


Giữa trưa nắng các bạn trẻ miệt mài cạo sơn, gỡ sạch những bảng quảng cáo bẩn


Sau khi gỡ sạch, các bạn dùng sơn để quét lên để trả lại vẻ đẹp cho bức tường


Dù ở cao hay thấp


… trong hẻm hay ngoài đường, các bạn vẫn có giải pháp để xóa


Rất nhiều người dân đã cùng ra tham gia xóa quảng cáo cùng các bạn


Vẫn còn rất nhiều bức tường, cột điện còn những quảng cáo ảnh xấu đang chờ đợi các bạn trẻ trả lại vẻ mỹ quan

Diệu Hiền
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.