Phát hiện hóa thạch có thể viết lại lịch sử khủng long

18/06/2011 22:54 GMT+7

Một đốt sống cổ hóa thạch của loài khủng long Baryonyx được phát hiện tại Victoria, Úc. Đây là loài khủng long ăn cá trong gia đình khủng long Spinosaurid, được coi là có kích cỡ còn lớn hơn loài Tyrannosaurus Rex. Trước đây người ta nghĩ rằng Baryonyx chỉ sinh sống ở Bắc bán cầu, vì vậy với phát hiện này các nhà khoa học có thể phải xem lại lịch sử phát triển của khủng long.

Gia đình khủng long Spinosaurid - với đại diện là loài Baryonyx - có hộp sọ nhỏ, mõm như cá sấu, đi trên hai chân sau, săn cá và các loài động vật nhỏ để làm thức ăn. Chúng chủ yếu sống ở Bắc bán cầu, một lý thuyết đã được xác nhận khi phát hiện hóa thạch Baryonyx ở Dorking, Surrey vào năm 1983. Nhưng khi hóa thạch

Baryonyx được tìm thấy tại Úc, giới khoa học buộc phải nghĩ rằng khủng long ăn thịt từng tung hoành khắp toàn cầu chứ không bị giới hạn về mặt địa lý. Báo Daily Mail dẫn lời Paul Barrett, chuyên gia khủng long của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên, rằng hóa thạch này là bằng chứng cho thấy Spinosaurus đã từng sống tại Úc. 

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.