Nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lại ra tòa

16/06/2011 00:03 GMT+7

Sáng 15.6, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ tiêu cực đất đai tại H.Hóc Môn để xét kháng cáo của Ngân hàng NN-PTNT và của 6 bị cáo: Trần Thị Hà (nguyên Giám đốc Công ty TNHH XD-TM-KD nhà Thành Phát); Hà Văn Hòa (nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH XD-TM-KD nhà Thành Phát; Nguyễn Văn Khỏe (nguyên Chủ tịch UBND H.Hóc Môn); Dương Minh Trung (nguyên Trưởng phòng Tài chính kế hoạch và đầu tư H.Hóc Môn) Đặng Công Danh (Giám đốc Công ty TNHH Danh Khoa) và Lưu Thị Minh Hiền (nguyên Phó giám đốc Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Chợ Lớn).

 

Bị cáo Nguyễn Văn Khỏe sau phiên tòa - ảnh: L.N

Trước đó, bản án sơ thẩm nhận định Hà và Hòa gian dối, lập hồ sơ khống xin dự án khu dân cư và khu công nghiệp sạch tại xã Đông Thạnh (Hóc Môn) để được các cấp duyệt chấp thuận đơn xin lập dự án. Khi có quyết định, Hà thế chấp vay Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Chợ Lớn để chiếm đoạt 3.000 lượng vàng SJC và 18 tỉ đồng. Để thuận lợi trong việc xin dự án, Hà, Hòa đưa hối lộ cho nhiều cán bộ, trong đó đưa cho Khỏe là 1,5 tỉ đồng và 50 triệu đồng cùng 5.000 USD để tác động Sở Quy hoạch - Kiến trúc sớm duyệt quy hoạch 1/500.

Trong phiên tòa hôm qua, HĐXX, công tố viên và luật sư đã xét hỏi tất cả các bị cáo, nguyên đơn dân sự về các nội dung có kháng cáo. Ngoài ra, HĐXX, công tố viên cũng dành nhiều thời gian thẩm vấn các bên liên quan trong việc Công ty TNHH xây dựng - thương mại số 12 gánh nợ 3.000 lượng vàng SJC và 18 tỉ đồng của Công ty Thành Phát (cụ thể là Hà và Hòa).

Hôm nay, HĐXX sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.