Đừng quá tin vào các lò luyện thi cấp tốc

15/06/2011 22:37 GMT+7

Bài viết Luyện thi cấp tốc đăng trên Thanh Niên ngày 15.6 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Kiểm tra, rà soát các lò luyện thi

Kinh doanh lò luyện thi cấp tốc sẽ thu về món lợi rất lớn vì thế các lò cứ đua nhau mọc lên, trong đó không ít lò luyện “chui”, gây nên tình trạng bát nháo. Vấn đề là các lò này thường quảng cáo quá đà, sai sự thật tạo nên tâm lý tự tin ảo khiến học sinh chủ quan. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm tiến hành kiểm tra, lập lại trật tự trong lĩnh vực này.

Võ Ngọc Trâm (Ngô Quyền, Q.5, TP.HCM)

Hãy bình tĩnh

Học tập, tích tụ kiến thức là cả một quá trình dài, không phải chỉ cần vài tuần luyện thi là có thể trang bị đủ kiến thức để vượt qua kỳ thi tuyển sinh. Do đó, phụ huynh và các bạn thí sinh hãy thật bình tĩnh. Tốt nhất, thay vì phải luyện cấp tốc, phụ huynh và học sinh nên tìm một giải pháp phù hợp để vừa đỡ tốn thời gian, đỡ tốn tiền, kiến thức lại bảo đảm để các em đủ tự tin bước vào kỳ thi với tâm trạng tốt nhất.

Trần Thị Linh (Cai Lậy, Tiền Giang)

Kinh nghiệm

Năm 2009, sau khi thi tốt nghiệp phổ thông, tôi vội vã lên TP.HCM luyện thi cấp tốc. Vào “lò” luyện, vừa đông đúc, nóng nực, thầy cô cứ dạy như cái máy, ai hiểu được thì hiểu, không thắc mắc. Dạy ít, “quảng cáo” và dạy “học tủ” thì nhiều. Thế là tôi “từ biệt” lò luyện, đến các giảng đường vắng để tự ôn bài. Tôi đã thi đậu và đang là sinh viên năm thứ 2. Theo tôi, các bạn học sinh đừng vô ích tốn tiền, thời gian cho các lò luyện cấp tốc. Hãy dành thời gian này để tổng ôn tập lại toàn bộ kiến thức đã học ở phổ thông, lên thời khóa biểu hợp lý để vừa học vừa dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

(giaoduc_thinh@yahoo.com)

 Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.