Kỹ sư tố giác xe Toyota kém chất lượng bị đình chỉ công tác

13/06/2011 00:15 GMT+7

Hôm qua, nguồn tin Thanh Niên cho biết Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa ra quyết định đình chỉ công việc trong 3 tháng đối với kỹ sư Lê Văn Tạch - người đã tố giác vụ hàng ngàn ô tô do TMV sản xuất kém chất lượng được bán cho người tiêu dùng VN.

Trao đổi với Thanh Niên vào tối qua, kỹ sư Lê Văn Tạch xác nhận đã nhận được quyết định đình chỉ công việc từ nhân viên chuyển phát nhanh vào tối 11.6. Theo quyết định, nguyên nhân đình chỉ công việc là: làm ảnh hưởng công việc và uy tín của người khác trong công ty.

Theo kỹ sư Tạch, ngày 31.5, ông đã có đơn kiến nghị gửi Tổng giám đốc TMV phản ánh việc 7 lãnh đạo trong công ty đã có hành động xúc phạm và đe dọa đối với ông trước và sau khi ông đưa 3 lỗi mắc phải trên xe Toyota ra công luận. Ông Tạch cho biết, kể từ khi tố giác sự việc TMV sản xuất ô tô kém chất lượng, ông bị thay đổi công việc, không được bố trí công việc theo chuyên môn...

Cũng theo vị kỹ sư này, ngày 10.6, Tổng giám đốc TMV có trả lời bằng văn bản rằng những bằng chứng ông cung cấp không đủ căn cứ. Cụ thể, những người làm chứng thì nói không nhớ; một số người thừa nhận thì chỉ là nói đùa. “Do vậy TMV đánh giá kiến nghị của tôi là thiếu cơ sở nên công ty không có trách nhiệm phải xin lỗi và bồi thường”, kỹ sư Tạch cho biết.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.