Apple khởi động MacBook Air thế hệ mới

12/06/2011 15:17 GMT+7

(TNO) Apple đang đặt hàng các nhà sản xuất tại châu Á để chuẩn bị tung ra 380.000 chiếc MacBook Air thế hệ mới.

Những ai đang có ý định sắm dòng máy MacBook Air của Apple nên cố gắng chờ thêm chút nữa, vì thế hệ máy MacBook Air kế tiếp có thể sẽ được xuất xưởng trong thời gian không lâu.

Tạp chí PC World dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán Concord cho hay Apple đã đặt hàng sản xuất 380.000 chiếc MacBook Air mới, được trang bị bộ xử lý mới nhất của Intel là Sandy Bridge và công nghệ cáp truyền tải tốc độ cao Thunderbolt.

Kuo cho hay 55% mẫu mới sẽ có màn hình 11,6 inch, và lô hàng còn lại sẽ là mẫu 13,3 inch. Bên cạnh đó, Apple cũng giảm sản lượng mẫu MacBook Air hiện tại xuống còn 80.000 cái trong thời gian tới.

Thông tin Apple sắp xuất xưởng MacBook Air thế hệ mới đã bị rò rỉ từ hồi tháng 4. Đến đầu tháng 5, báo DigiTimes của Đài Loan cũng cho biết thông tin tương tự. Đến cuối tháng 5, một blog tại Nhật Bản đưa tin rằng Apple đang thử nghiệm MacBook Air với chip A5, loại chip sử dụng trong iPad 2. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là tin đồn.

Với sự ra đời chính thức của nhạc chạy nền tảng mây điện toán iCloud vào đầu tuần và phiên bản hệ điều hành Mac OS X Lion cho các MacBook, nhiều lời đồn đãi rằng nhãn hàng quả táo cắn dở sẽ biến MacBook Air thành dòng máy chủ chốt kế tiếp của hãng.

Ngoài ra, trong hội nghị Computex hồi tuần trước, Intel khẳng định các thế hệ laptop siêu mỏng có thể sẽ là khuynh hướng mới trong tương lai gần. Và sau Sandy Bridge, Intel sẽ chuyển sang các bộ xử lý tốc độ cao nhưng điện áp thấp, tên Ivy Bridge.

Dù công nghệ bên trong các dòng MacBook Air hiện tại hơi bị quá đát so với dòng MacBook Pro của hãng, những chiếc laptop giá thành đắt đỏ này luôn là con gà đẻ trứng vàng cho Apple. Vào tháng 3, nhà phân tích Kuo cho hay Apple giao khoảng 1,1 triệu chiếc MacBook Pro mẫu 13 và 15 inch trong 3 tháng cuối năm 2010, biến chúng thành dòng sản phẩm thành công nhất từ trước đến nay của đại gia Mỹ.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.