Laptop đầu tiên dùng hệ điều hành Google Chrome

08/06/2011 17:29 GMT+7

Theo thông báo của Hãng điện tử Kogan (Úc), dòng máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới dùng hệ điều hành Google Chrome đã được phân phối trên thị trường vào ngày 7.6.2011.

Với sản phẩm này, Kogan đã qua mặt Samsung và Acer trong cuộc đua dùng Chrome OS cho laptop và notebook.

Dòng laptop này có tên gọi Agora với màn hình 11,6 inch. Cấu hình của Agora về cơ bản bao gồm một bộ vi xử lý 1,3 GHz Celeron M ULV (điện áp cực thấp), 1 GB RAM DDR2 và có thể nâng cấp lên gấp 4 lần. Chipset Intel GS40 được chia sẻ 256 MB cho tác vụ đồ họa. Ổ cứng đặc lưu trữ dữ liệu SSD có dung lượng 30 GB, 3 cổng giao tiếp USB, một cổng HDMI, một đầu đọc thẻ nhớ và thêm webcam 1,3 megapixel.

Kết nối không dây được thực hiện qua giao thức 802.11 B/G/N wifi hoặc liên kết với một điện thoại thông minh. Thời gian hoạt động liên tục khi pin được nạp đầy chỉ 3,5 giờ, bù lại chỉ cần 5 giây để hoàn tất việc khởi động. Các ứng dụng, dữ liệu được lưu trực tuyến theo dạng điện toán đám mây, do vậy nếu bị mất hoặc hư hỏng laptop, vẫn có thể dùng một máy khác để sử dụng tài khoản cá nhân truy cập dữ liệu và làm việc bình thường. Theo tạp chí Gizmag thì giá bán lẻ Kogan Agora là 269 bảng Anh.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.