Vua của khoai tây

05/06/2011 19:55 GMT+7

(TNO) Được biết đến với danh hiệu "Vua của các loại khoai tây", La Bonnotte (ảnh) cũng là giống khoai tây đắt nhất thế giới từ trước đến nay và chỉ được phục vụ trong những nhà hàng sang trọng nhất thế giới.

Theo trang tin Oddity Central, một kg loại khoai tây này có giá lên tới 700 USD. Nhìn bề ngoài thì những củ khoai này cũng chẳng có gì khác những củ khoai tây bày bán trong siêu thị. Tuy nhiên, với những thực khách sành sỏi thì cái giá này không hề vô lý bởi loại khoai tây này có vị mặn tự nhiên rất đặc trưng. Hơn nữa, khoai tây La Bonnotte cũng cực kỳ hiếm vì nó chỉ được trồng tại Noirmoutier, một hòn đảo của Pháp nằm ở Đại Tây Dương.

La Bonnotte được trồng vào tháng 2 hàng năm và thu hoạch vào tuần đầu tiên của tháng 5. Việc thu hoạch này hoàn toàn phải làm thủ công vì nếu dùng máy, khoai La Bonnotte rất dễ bị vỡ củ. Sản lượng hàng năm thu hoạch được cũng chỉ có khoảng 100 tấn.

Quá trình trồng và chăm sóc giống khoai này cũng yêu cầu những sự cầu kỳ riêng biệt. Phân bón sử dụng hoàn toàn là tự nhiên được làm từ tảo biển và rong biển. Chính sự cầu kỳ này mà chỉ có những người nông dân thực sự tâm huyết mới đủ tình yêu để bảo tồn giống khoai đặc biệt này.

Loại khoai này phải được chế biến bởi các đầu bếp giỏi nhất, và đặc biệt phải được sử dụng ngay trong ngày thu hoạch thì mới có thể giữ được vị ngon tự nhiên. Đây chính là một phần trong bí mật của các món ăn ngon nhất từ khoai tây tại các nhà hàng hạng sang.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.