John Malkovich được vinh danh tại LHP Munich

28/05/2011 16:47 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar - John Malkovich sẽ được trao giải Thành tựu trọn đời trong khuôn khổ giải thưởng Cine Merit Awards, tại liên hoan phim (LHP) Munich (Đức) năm nay.

Malkovich, diễn viên nổi tiếng với các bộ phim Dangerous Liasons, In the line of fire... và bộ phim "đình đám" hè 2011 Transformer: Dark of the Moon, sẽ nhận được giải thưởng Cine Merit vào ngày 27.6 tại LHP Munich, từ tay ngôi sao người Đức Veronica Ferres.


Nam diễn viên John Malkovich - Ảnh: Reuters

“John Malkovich là diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi đã từng biết. Sự góp mặt của ông làm cho những bộ phim trở nên thật tuyệt vời” - đạo diễn chương trình LHP Munich - Andreas Strohl nói.

Để tôn vinh John Malkovich, LHP cũng sẽ trình chiếu lại 5 bộ phim nổi tiếng mà ông tham gia gồm: Colour Me Kubrick của đạo diễn Brian Cooks, The Ogre của đạo diễn người Đức Volker Schlondorff, phim tài liệu Being John Malkovich của đạo biễn Jonze, Klimt của đạo diễn Raoul Ruiz, cũng như bộ phim đầu tay mà Malkovich làm đạo diễn The Upstair Dancers.

 
Nhà làm phim người Georgia - Otar Iosseliani - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, nhà làm phim người Georgia - Otar Iosseliani cũng nhận giải thưởng Cine Meril vào ngày 1.7, từ tay người đồng hương và cũng là đồng nghiệp - nhà sản xuất phim người Georgia - Dito Tsintsadze. LHP Munich cũng sẽ trình chiếu các bộ phim do Otar sản xuất trong đó có phim Chantrapas, Favourites of the Moon, Chasing Butterflies.

Andreas Strohl - Đạo diễn của một trong những LHP hàng đầu châu u này cho biết thêm: “Otar Iosselianni đã dành cả cuộc đời của ông để thể hiện khả năng sáng tạo vô tận của người nghệ sĩ và sự quyết tâm trong ngành điện ảnh. Ông là một bậc thầy trong lĩnh vực bi hài kịch… Chúng tôi rất hân hạnh được tôn vinh tài năng tuyệt vời của ông trong LHP Munich lần này”.

LHP Munich lần thứ 29 năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 24.6 đến ngày 2.7.

Thanh Thanh
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.