Phấn đấu đưa vùng Tây Bắc phát triển toàn diện

26/05/2011 01:18 GMT+7

Ngày 25.5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức hội nghị công tác tôn giáo vùng Tây Bắc. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trương Tấn Sang yêu cầu các bộ, ngành T.Ư và địa phương trong vùng cần tăng cường phối hợp để thực hiện đồng bộ các giải pháp; tập trung đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với vùng Tây Bắc; thực hiện tốt công tác định canh, định cư, đưa dân trở lại biên giới; giải quyết các hộ còn di cư ngoài kế hoạch, du canh du cư về sinh sống tại các điểm định canh, định cư theo quy hoạch, nhất là các đề án sắp xếp, ổn định dân cư, phát triển sản xuất. Các địa phương tập trung đầu tư xây dựng: đường giao thông, điện, thủy lợi nhỏ, nước sinh hoạt, nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng, lớp học; triển khai tốt các chính sách xóa đói, giảm nghèo...

Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng đề nghị các bộ, ngành T.Ư và các địa phương trong vùng Tây Bắc tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của ngành, địa phương trong năm 2011 và những năm tiếp theo như định hướng của Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.