Đầu bếp thượng đỉnh

26/05/2011 23:12 GMT+7

Sau khi kết thúc trận bóng bàn đáng nhớ, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đã ra tay trổ tài bếp núc khi họ mở tiệc hôm 25.5 tại khu vườn của Phủ thủ tướng Anh ở số 10 phố Downing.

Theo AFP, hai nhà lãnh đạo đã xắn tay áo lên để phục vụ món xúc xích nướng và bánh mì kẹp thịt trong bữa tiệc chiêu đãi các quân nhân hai nước. Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Anh cấp nhà nước kéo dài 3 ngày của người đứng đầu nước Mỹ. Đây cũng là khoảnh khắc vui vẻ sau các cuộc hội đàm chính thức giữa 2 nhà lãnh đạo về một loạt các vấn đề, từ chiến dịch quân sự tại Libya và Afghanistan cho đến cải cách kinh tế toàn cầu. Tổng thống Obama và Thủ tướng Cameron đã thết đãi các binh sĩ và cựu chiến binh Mỹ, Anh nhằm cảm ơn sự phục vụ của họ cho đất nước.

Khoảng 150 binh sĩ và cựu chiến binh cùng người thân của họ đã tham gia buổi tiệc. Ông Obama và ông Cameron trò chuyện và cười nói vui vẻ khi họ thực hiện vai trò của các đầu bếp. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle và phu nhân Thủ tướng Anh, bà Samantha, cũng phục vụ tại bữa tiệc. Theo Daily Mail, thực đơn của bữa tiệc cũng phản ánh mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương bền chặt giữa hai quốc gia khi có cả các món ăn Anh và Mỹ.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.