Chinh phục Himalaya bằng chân giả

24/05/2011 10:24 GMT+7

Nhà leo núi từng bị té gãy chân người Hungary Zsolt Eross đã trở lại dãy núi Himalaya và với một chân giả. Ông đã chinh phục đỉnh Lhotse cao 8.516 m, đứng hàng thứ tư trên thế giới, hồi cuối tuần trước.

Năm nay 43 tuổi, ông Eross từng chinh phục đỉnh Everest hồi năm 2002. Tên Eross trong tiếng Hungary có nghĩa là mạnh mẽ. Tháng 1-2010, ông bị té và gãy cả hai chân khi leo núi Tatra ở Slovakia. Tai nạn này khiến ông bị cắt mất chân phải đoạn dưới gối nhưng ông vẫn tiếp tục niềm đam mê leo núi. Tháng 9 năm ngoái, ông dự định leo lên ngọn Cho Oyu cũng thuộc dãy Himalaya, cao thứ sáu trên thế giới, nhưng do thời tiết không tốt nên ông phải quay về.

 

 Nhà leo núi Zsolt Eross - Ảnh: BLIKK.HU

Từng được tặng danh hiệu “người chinh phục núi”, ông Eross cho đến giờ đã chinh phục 14 đỉnh núi cao hơn 8.000 m. Trong lời nhắn gửi qua đoạn video được phát trên YouTube hôm 15-5, ông Eross nói rằng lúc tháo chân giả ra, ông hơi bị stress hoặc đôi  lúc cảm thấy bất tiện trong những tình huống khó khăn như khi gặp bão nhưng nhìn chung mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp.

Về kỷ lục người cụt chân leo núi, một công dân New Zealand tên Mark Inglis là người cụt cả hai chân đầu tiên leo lên ngọn Everest vào năm 2006.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.