TEPCO lỗ kỷ lục do sự cố hạt nhân

21/05/2011 00:24 GMT+7

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) hôm qua công bố lỗ 1.250 tỉ yen (15 tỉ USD) trong năm tài khóa 2010, kết thúc vào tháng 3.2011, do sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 sau thảm họa động đất và sóng thần.

Theo AFP, đây là mức lỗ lớn nhất từ trước tới nay của một công ty Nhật không thuộc ngành tài chính. TEPCO cũng quyết định ngừng kế hoạch xây thêm lò số 7 và 8 tại Nhà máy Fukushima số 1. Chủ tịch TEPCO Masataka Shimizu đã tuyên bố từ chức và công ty sẽ chính thức bổ nhiệm Giám đốc Toshio Nishizawa làm chủ tịch mới sau cuộc họp cổ đông vào tháng 6.

Cũng trong hôm qua, tỉnh Ibaraki, vốn bị thảm họa hôm 11.3 tàn phá nặng nề, tiếp tục rung chuyển vì trận động đất 5,8 độ Richter xảy ra ngoài khơi tỉnh này. Tokyo và các khu vực lân cận cũng rung chuyển vì chấn động.

Tuy nhiên, chính quyền không đưa ra cảnh báo sóng thần. Cùng ngày, một trận động đất 5,9 độ Richter xảy ra tại tỉnh Kutahya, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 2 người chết và 79 người bị thương. AFP dẫn lời Bộ trưởng Môi trường Veysel Eroglu cho hay trận động đất còn làm hư hại nhiều ngôi nhà.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.