Đạo diễn Lars von Trier bị trục xuất khỏi LHP Cannes

21/05/2011 00:18 GMT+7

Lần đầu tiên trong 64 năm tổ chức, một đạo diễn có phim tranh giải Cành cọ vàng bị ban tổ chức trục xuất khỏi LHP Cannes.

Thông tin trên được hãng Reuters (Anh) xác nhận vào tối 19.5. Đạo diễn Đan Mạch Lars von Trier (55 tuổi - ảnh) buộc phải rời Cannes (Pháp) sau khi ông bất ngờ tuyên bố pha chút giễu cợt tự nhận mình là người của Đức Quốc xã đồng thời thông cảm, chia sẻ với Hitler về chủ trương bài Do Thái. “Sử dụng LHP Cannes để phát biểu những điều quá quắt trước báo giới sẽ làm lu mờ hình ảnh của một trong những LHP uy tín và lâu đời nhất thế giới. Ban tổ chức không còn lựa chọn nào khác, buộc phải có phản ứng mạnh về chuyện này”, Chủ tịch LHP Cannes 2011 Gilles Jacob nói với báo giới.

Trả lời Reuters qua điện thoại, đạo diễn von Trier nói ông cực sốc khi nhận được thông tin này dù đã lên tiếng xin lỗi công chúng do sự cố vạ miệng. Ông cho rằng sự việc đã bị hiểu nhầm. “Tôi vô cùng thất vọng và thật sự mệt mỏi về điều này”, von Trier nói thêm. Khi hỏi ông sẽ quay lại Cannes trong tương lai hay không, von Trier đáp: “Tôi không biết nếu Ban tổ chức LHP cho phép quay lại, tôi có đi hay không. Có thể nói Ban tổ chức LHP Cannes đã đẩy tôi thành một kẻ nổi loạn”.

Hôm 18.5, trong buổi họp báo ra mắt bộ phim Melancholia (Bệnh u sầu) của mình trong khuôn khổ tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes, von Trier đã đưa ra những tuyên bố gây phản ứng mạnh trong dư luận. Diễn viên chính tham gia phim Melancholia là Kirsten Dunst ngồi cạnh von Trier tại buổi họp đã hết sức lúng túng. Cộng đồng nghệ sĩ gốc Do Thái dự LHP Cannes cũng quyết định tẩy chay von Trier.

Đạo diễn Lars von Trier từng đoạt Giải thưởng lớn của ban giám khảo dành cho phim Breaking the waves (Đập tan những cơn sóng) tại LHP Cannes 1996, giải César phim nước ngoài hay nhất cùng năm với phim này. Năm 2000, bộ phim Dancer in the dark (Vũ công trong bóng tối) nhận Cành cọ vàng và diễn viên chính của phim là Bjork đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes.

Dù bị trục xuất nhưng bộ phim Melancholia vẫn tiếp tục tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2011.

Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.