Cướp biển vùng Caribê 4

20/05/2011 23:56 GMT+7

Johnny Depp trở lại với khán giả trong phần 4 của sê-ri phim Pirates of the Caribbean: On stranger tides (Cướp biển vùng Caribê 4).

Phần 4 với kịch bản đơn giản: thuyền trưởng lập dị Jack Sparrow (Johnny Depp) cùng nàng Angelica (Penélope Cruz) bí ẩn bắt tay với “kẻ cựu thù” - thuyền trưởng Barbossa (Geoffrey Rush) chống lại âm mưu chiếm đoạt và sở hữu Suối nguồn tuổi trẻ của hải tặc huyền thoại Blackbeard (Ian McShane). Yếu tố mới mà đạo diễn cùng các kịch tác giả muốn đưa vào phần 4 chính là nhân vật người truyền đạo Philip Swift (Sam Claflin) và nàng tiên cá xinh đẹp Syrena (Astrid Berges-Frisbey). Tình yêu nảy sinh giữa Philip và Syrena, giữa người và tiên, tiếc thay không làm cho Cướp biển vùng Caribê 4 hấp dẫn và khác biệt hơn các phần trước mà ngược lại.

Vẫn trung thành với lời thoại dí dỏm, tính cách bốc đồng, đồng bóng của các nhân vật trong phim nhưng phần 4 lại kéo dài lê thê (hơn 140 phút), đặc biệt là đoạn đầu, dễ khiến khán giả thiếu tập trung do không có cao trào. Chỉ đến khi những nàng tiên cá xuất hiện, tấn công thủy thủ khi cả đoàn bắt đầu tìm kiếm Suối nguồn tuổi trẻ, phim mới có sức thu hút.

 
Angelica (Penélope Cruz), Jack Sparrow (Johnny Depp) và hải tặc Blackbeard (Ian McShane) trong Cướp biển vùng Caribê 4  - Ảnh: MEGASTAR

Johnny Depp luôn đáng yêu và tinh quái. Chàng cướp biển Jack Sparrow khư khư “diện” lọn tóc giả, mắt tô mỹ phẩm thật đậm, tay đeo 4 chiếc nhẫn, thắt lưng to bản, nón da Tricorne - trang phục phổ biến vào thế kỷ 18 ở châu u, luôn hé lộ hàm răng bịt vàng cùng vô số trò ma mãnh để qua mặt người khác mà không phải dùng bạo lực. Phần lớn thời gian, các tình tiết đều diễn ra trên đất liền. Không như phần 3, cuộc đấu tranh giữa thiện - ác trong mỗi con người được thể hiện rõ nét khi bị đẩy vào những tình huống phải đưa ra quyết định, phần 4 được thực hiện dễ dãi hơn. Chỉ duy nhất cảnh cuối khi nàng Angelica nhận rõ tâm ý của cha mình là hải tặc râu đen Blackbeard tham sống sợ chết, giành chiếc ly chứa nước Suối nguồn tuổi trẻ pha nước mắt nàng tiên cá với con gái, khán giả mới nhận ra đôi chút diễn biến tâm lý nhân vật.

So với các phần trước, Cướp biển vùng Caribê 4 nhạt và rời rạc hơn. Quan trọng là khán giả không tìm thấy nhiều cái mới lạ, đành chấp nhận với những gì Johnny Depp đã thể hiện ở các tập trước từ ngoại hình đến diễn xuất. Tuy nhiên, đạo diễn Rob Marshall - người được mời thay thế Gore Verbinski của 3 tập đầu đã rất khéo khi dựa hẳn vào ngôi sao Johnny Depp để làm nên phần 4 của phim. Không có Johnny Depp, ắt hẳn sê-ri Cướp biển vùng Caribê phải chấm dứt do thiếu người cầm chịch. Những diễn viên trẻ trung như Orlando Bloom và Keira Knightley trong phần 3 không xuất hiện ở phần 4 mà thay thế bằng Sam Claflin và Astrid Berges-Frisbey nhưng xem ra ít đem lại hiệu quả ngoài một ngoại hình đẹp, bắt mắt.

Xuất phát từ vai phụ, nhờ tài năng, Johnny Depp vụt biến nhân vật cướp biển Jack Sparrow “tưng tửng”, luôn được khán giả mến mộ. Với việc diễn xuất của Penélope Cruz chỉ mới toát lên vẻ gợi cảm, còn giá cát-sê dành cho Johnny Depp ở phần 4 đạt “đỉnh”: 55,5 triệu USD, thật sự những nhà sản xuất đang “đánh đu” với cướp biển về doanh thu. Dù vậy, Cướp biển vùng Caribê 4 với kinh phí 200 triệu USD hy vọng mang lại lợi nhuận cho hãng Walt Disney Pictures và Jerry Bruckheimer Films trong mùa hè năm nay bằng phiên bản 3D và 3D Imax.

Được quảng bá rầm rộ, Cướp biển vùng Caribê 4 của đạo diễn Rob Marshall cùng dàn diễn viên đầy sao: Johnny Depp, Penélope Cruz, Geoffrey Rush, Ian McShane... ra rạp tại Việt Nam từ ngày 20.5, cùng thời gian với thế giới.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.