Bắt hai kẻ cưỡng đoạt tiền của người trúng trầm

20/05/2011 11:35 GMT+7

(TNO) Chiều 19.5, ông Phạm Bảy - Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trương Tuấn Dũng (31 tuổi) và Phạm Ngọc Thạnh (23 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đã được Viện KSND huyện Đông Hòa phê chuẩn.

>> Lại đổ xô vào rừng tìm trầm

Đây là hai kẻ cầm đầu trong vụ cưỡng đoạt tiền của người trúng trầm gây xôn xao dư luận địa phương trong những ngày qua.

Đầu tháng 5.2011, một nhóm người đi tìm trầm ở huyện Đông Hòa đã trúng trầm, bán được 7,2 tỉ đồng.

Một nhóm khác cũng ở huyện Đông Hòa đi cùng, nhưng không trúng nên nhóm trúng trầm đã cho nhóm này một ít tiền để trang trải chi phí chuyến đi.


Phạm Ngọc Thạnh (trái) và Trương Tuấn Dũng - Ảnh: Đức Huy

Biết được chuyện này, Dũng và Thạnh cùng một số thanh niên khác đã đến nhà anh Nguyễn Thành Công ở thôn Thạch Tuân 1, xã Hòa Xuân Đông và anh Nguyễn Trung Thoại ở thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) để uy hiếp đưa tiền.

Sáng 10.5, Dũng cùng nhóm thanh niên đến nhà anh Công mạo danh là ở trong một nhóm người tìm trầm khác không trúng trầm, đòi chia tiền.

Thời điểm đó, tại nhà anh Công cũng xảy ra việc cãi vã nhau của những người đi trầm trong lúc chia tiền nên cả bọn đã xông vào đánh anh Công để uy hiếp tinh thần.

Sau đó, cả bọn lại kéo đến nhà anh Thoại uy hiếp và yêu cầu đưa tiền, nếu không sẽ bị quậy phá, đánh đập.

Uy hiếp gia đình anh Thoại xong, cả bọn quay trở lại nhà anh Công hăm dọa nên anh Công sợ bỏ trốn, chỉ còn lại chị Ngô Thị Loan (vợ anh Công).

Tại đây, Thạnh ra điều kiện với chị Loan là muốn gia đình yên ổn thì đưa cho cả nhóm 20 triệu đồng, nếu không sẽ chém giết cả gia đình.

Chị Loan nài nỉ nhưng bọn chúng tiếp tục hăm dọa. Quá sợ hãi, chị Loan đồng ý đưa cho chúng 15 triệu đồng.

Nhóm này không nhận tiền trực tiếp mà hẹn chị Loan đưa tiền cho một người trung gian là anh Lê Quỳnh Linh (ở huyện Đông Hòa) để anh này chuyển tiền lại cho chúng.

Chị Loan đã mang 15 triệu đồng đến gò Dông, thôn Bàn Nham Nam đưa cho anh Linh.

Khi nhận tiền, anh Linh khuyên chị Loan chỉ nên đưa 10 triệu đồng và chị Loan đồng ý.

Anh Linh đã cầm tiền đưa cho nhóm của Dũng đúng số tiền chị Loan đưa.

Nhận tiền xong, Dũng đe dọa anh Linh: “Chuyện này mày im ru chứ không tao sẽ cắt cổ”.

Sau đó, Thạnh đến nhà anh Thoại để vòi tiền và đã được anh Cường (em ruột anh Thoại) đưa cho Thạnh 10 triệu đồng rồi nài nỉ: “Tụi em về nói giùm đừng có ai đến la ó, quậy phá nhà anh Thoại và anh Công nữa”.

Thạnh cầm tiền bỏ đi, rồi cả nhóm hẹn đến quán cà phê chia tiền.

Thấy dễ ăn, ngày 11.5, có người điện thoại cho chị Loan xưng là Dũng "con" và Cu "em", yêu cầu chị Loan tiếp tục đưa 25 triệu đồng, nếu không sẽ chém, giết hết cả gia đình.

Đến lúc này, chị Loan đã đến Công an huyện Đông Hòa trình báo sự việc.

Trong lúc Công an huyện Đông Hòa điều tra, ngày 13.5, cả bọn lại đến nhà ông Dương Đậu ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa (một người được chia tiền trúng trầm) ép ông này viết giấy tự nguyện cho Thạnh 20 triệu đồng.

Đồng thời, Dũng cũng nhiều lần điện thoại hăm dọa anh Linh không được khai báo cho công an.

Với hành vi trên, ngày 14.5, Công an huyện Đông Hòa đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Dũng và Thạnh để tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.