Apple sắp ra mắt dịch vụ nghe nhạc điện toán đám mây

20/05/2011 13:58 GMT+7

(TNO) Hãng công nghệ Apple vừa ký kết hợp tác với EMI Music, công ty chuyên cung cấp âm nhạc trên nền điện toán đám mây, để chuẩn bị đưa ra dịch vụ nghe nhạc có bản quyền trên nền công nghệ này, theo Cnet.

Một tháng trước, Apple cũng đã có thỏa thuận với Warner Music Group về việc cho phép người dùng sử dụng dịch vụ nghe nhạc trên nền điện toán đám mây, và dự kiến trong đầu tuần tới, họ sẽ hoàn tất hợp đồng với hai hãng Universal Music Group, Sony Music Entertainment.


Apple hợp tác với EMI Music - Ảnh: Engadget

Nếu đàm phán thành công vào đầu tuần tới, Apple sẽ có bốn "đồng minh" hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp nhạc trên nền công nghệ tiên tiến. Dự kiến hãng này sẽ công bố các thỏa thuận trên tại Hội nghị Phát triển toàn cầu và tung ra các dịch vụ nền điện toán đám mây vào ngày 6.6 tới.

Được biết, điện toán đám mây (cloud computing), còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng internet. Một trong những tính năng cốt lõi của dịch vụ âm nhạc trên nền điện toán đám mây là cho phép lưu trữ các bài hát lên máy chủ của Apple, sau đó người dùng có thể truy cập vào thư viện nhạc này bằng bất kỳ thiết bị nào có khả năng truy cập web.

Bên cạnh đó, Apple sẽ tự do hơn để cung cấp nhiều tính năng cho dịch vụ mà các đối thủ của họ như Google hay Amazon không thể thực hiện được vì hạn chế về bản quyền. Thêm vào đó, việc truyền tải tập tin âm nhạc cũng sẽ dễ dàng và ít tiêu phí thời gian hơn cách của Google và Amazon đã làm. Điều này, theo dự đoán sẽ gây áp lực lớn cho Google và Amazon trong chiến lược phát triển của mình.

Apple cho biết, sẽ tính phí người sử dụng dịch vụ trên và sẽ tạm khóa tài khoản ngay khi người dùng chưa đóng tiền.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.