Lê Khánh giấu kín chuyện tình

23/05/2011 08:30 GMT+7

(TNTS) Lê Khánh làm diễn viên truyền hình, điện ảnh rồi tham gia sân khấu kịch, vào vai trò MC cũng rất ngọt. Cô chia sẻ với TNTS về những gì đã trải qua trong quá trình làm nghề và lý do muốn giấu kín câu chuyện tình của mình.

Tôi không đào hố chôn mình

Từ vai Sanaly trong Mùi ngò gai đến vai Quyên trong Cô dâu đại chiến đều có nét "khùng khùng" làm khán giả thích thú. Nhưng có người cho rằng: Lê Khánh chưa tạo được đột phá trong diễn xuất vì vai nào cũng giống vai nào?

Nếu có giống thì chỉ là những vai hài làm người ta cười còn những vai bi sẽ làm người ta khóc. Tôi không tự tin về mình nhưng không có chuyện nhân vật nào cũng giống nhân vật nào. Những ai nghĩ tôi đóng vai này giống vai kia là không đúng. Tôi vừa quay xong phim Trúng số, đóng vai Thu - một cô gái thủ đoạn. Nhân vật Thu là vai diễn có màu sắc mới, một tính cách khác với những gì trước giờ tôi đã đóng trên phim. Đây là vai phản diện đầu tiên của tôi. Mặt tôi có thể không hợp nên tôi sẽ tạo hình cho phù hợp như để tóc vàng, mắt thì vẽ đen và xếch lên, ánh mắt sẽ nham hiểm. Vai diễn này cũng có những tình tiết hài hước khi con của người tình về ở chung nhà thì Thu sống hai mặt: trước mặt con riêng thì độc ác nhưng có mặt người tình lại ngọt ngào.

 
Ảnh: Raymoon 

Trong tất cả các phim Lê Khánh từng tham gia, có vai diễn nào làm Khánh cảm thấy thất vọng về diễn xuất của mình chưa?

Đến bây giờ thì chưa. Tôi hài lòng với những vai diễn đó, bởi trong từng vai tôi đều đã làm hết sức mình. Tôi hy vọng cảm giác đó sẽ không bao giờ đến với mình. Tôi hài lòng về những nỗ lực của mình, về những gì mình đã làm với nghề và những điều tốt đẹp mà nghề mang lại cho mình. Hài lòng nhưng không phải là ngủ quên trên chiến thắng. Tôi không tự đào hố chôn mình, mỗi vai diễn đều chứng minh điều tôi nói.

Trên các diễn đàn điện ảnh, khi một bộ phim ra mắt chắc chắn sẽ có người khen kẻ chê… Nếu có người nhận xét về Lê Khánh không chính xác thì bạn sẽ làm gì?

Người ta không hiểu về mình nhiều nên chắc chắn những lời nhận xét của họ không làm tôi buồn. Còn trên các diễn đàn, việc so sánh bộ phim này với bộ phim kia là quyền của khán giả và nhận xét cô này giống cô kia đó chỉ là nhận xét của cá nhân mỗi người khi xem phim. Khánh chưa nhận được những lời nhận xét như vậy nên chưa biết mình sẽ phản ứng như thế nào trong trường hợp đó. Nếu những lời nhận xét ấy đúng, mình sẽ xem xét và điều chỉnh lại bản thân. Tôi rất ít lên diễn đàn vì không có thói quen và không rành về internet. Tôi không có thói quen chát chít hay giao lưu với mọi người.

Những năm qua, bạn vẫn trung thành với sân khấu IDECAF. Lê Khánh đang tự mình đóng khung trong sân khấu này?

Tôi thấy diễn một sân khấu đã ổn rồi, và không nghĩ mình bị đóng khung khi tham gia tại một sân khấu. IDECAF là sân khấu chuyên nghiệp với rất nhiều nghệ sĩ yêu nghề. Ở đó mình sẽ được học hỏi nhiều về diễn xuất với điều kiện thuận lợi, như vậy thì cớ gì mình lại không tham gia. Từ khi về IDECAF, tôi có thêm nhiều cơ hội khác nữa như được tham gia phim Mùi ngò gai. Đến bây giờ thì khán giả biết đến tôi nhiều hơn trong vai trò một diễn viên kịch và điều này đã mang đến cho tôi nhiều hạnh phúc. Nên chưa bao giờ tôi nghĩ IDECAF đóng khung mình mà đã mang đến cho mình rất nhiều điều may mắn.

 

 
Ảnh: Raymoon

Chuyện tình cảm tôi muốn giữ cho riêng mình

Giữa thế giới showbiz Lê Khánh luôn tỏ ra mình  là người ngoan hiền. Có phải Khánh làm thế để tạo sự khác biệt?

Nếu như tôi giả tạo thì người ta không nói tôi ngoan hiền. Tôi thích hình ảnh không scandal chứ không nói là mình hiền ngoan. Nếu người ta nghĩ mình không tốt thì tôi sẽ nghĩ là: "Người ta chưa hiểu về mình, thế thôi". Tôi cũng không giải thích, vì trong trường hợp này mà còn cố tình giải thích thì người ta lại nghĩ là mình giả tạo nhiều hơn. Ông bà mình nói cây ngay không sợ chết đứng. Từ từ người ta sẽ hiểu mình, còn nếu không hiểu, thì chắc là mình không có duyên để làm bạn với người ta.

Lê Khánh có thể tiết lộ chuyện tình của mình cho độc giả của TNTS không?

Tôi không thích nói chuyện tình cảm.

Lý do nào khiến Lê Khánh không thích nói chuyện tình cảm?

Đây là tự do và bí mật riêng của mỗi người. Nghệ sĩ là người của công chúng nhưng vẫn là con người nên vẫn cần có chút riêng tư cho bản thân. Tôi thấy chuyện tình cảm khó có ai nói trước được điều gì. Bây giờ đang yêu nhau mặn nồng mình lên báo nói là chúng tôi hạnh phúc, chúng tôi cần có nhau, sắp lấy nhau... Thời gian sau tình cảm không như ngày xưa nữa chẳng lẽ lại lên báo đính chính là chúng tôi không yêu nhau nữa, chúng tôi xa nhau thì thấy nó kỳ quá, tốn giấy mực của nhà báo quá, nên tôi không thích chia sẻ. Đó là những suy nghĩ và quan niệm của tôi.

Luôn nói là muốn giữ bí mật chuyện tình cảm, nhưng người ta vẫn bắt gặp Khánh xuất hiện cùng bạn trai, thậm chí đôi lần còn thấy hình ảnh của Khánh và bạn trai trên báo?

Tôi không nói là giữ bí mật, chỉ muốn giữ lại cho riêng mình. Không muốn chia sẻ trên báo chí chứ không phải là tôi muốn giấu người yêu của mình. Nếu như muốn giấu, tôi không bao giờ đi chung với bạn trai. Tôi muốn cái gì đó thật chắc chắn rồi mới lên báo chia sẻ những niềm hạnh phúc với khán giả, những người luôn quan tâm đến tôi. Có rất nhiều báo đưa chuyện tình cảm của tôi lên. Nhưng đó chỉ là họ cố ý mà thôi, chứ thật lòng tôi không muốn chút nào. Tôi đã gặp sự cố rất nhiều về chuyện này. Luôn miệng nói không thích nói chuyện tình cảm lên báo, thì ngày hôm sau lại có một bài về chuyện đó. Khán giả đọc lại thấy là mình cố tình nói chuyện này để mà câu khách. Tôi thấy bị phiền lòng.

Như vậy, mối quan hệ của bạn và bạn trai trong thời gian hiện tại vẫn chưa chắc chắn?

Đúng rồi, chưa lập gia đình thì chưa thể chắc chắn được. Bởi đến bây giờ cũng chưa thể biết được anh ấy có phải là người chồng sau này hay không. Nhiều khi lập gia đình rồi còn chưa chắc chắn, huống hồ thời gian còn yêu nhau. Bản thân tôi nghĩ thật sự hạnh phúc thì chia sẻ, còn bây giờ chỉ là đang hạnh phúc. Chừng nào tôi lên xe hoa, tôi sẽ chia sẻ niềm hạnh phúc đó với khán giả.

Ngày đó là khi nào?

Tôi chưa biết. Có thể rất gần mà cũng có thể rất xa.

Cám ơn Lê Khánh về buổi trò chuyện.

Diễm Thư
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.