Bộ trưởng Dầu mỏ Libya “đào tẩu”

19/05/2011 00:43 GMT+7

Đang có tin đồn Bộ trưởng Dầu khí Libya Shukri Ghanem đã đào tẩu sau khi ông rời khỏi nước này. BBC dẫn lời giới chức Libya hôm qua cho biết ông Ghanem đến Tunisia vì công vụ nhưng đã mất liên lạc.

Lực lượng chống đối thì khẳng định ông Ghanem đã đào tẩu và đang trên đường sang một nước châu u. Theo kế hoạch trước đây, ông Ghanem sẽ dự cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa OPEC vào ngày 8.6 tại Vienna (Áo). Sau khi có tin ông đã bỏ trốn, phe chống đối hôm qua tuyên bố họ sẽ “đại diện Libya” tham dự cuộc họp dù chưa biết có được mời hay không.

Trong khi đó, Tunisia hôm 17.5 lên tiếng phản đối việc Libya bắn pháo vào lãnh thổ nước này trong cuộc giao tranh với phe chống đối và dọa sẽ kiện lên LHQ nếu 2 phe ở Libya tiếp tục để chiến sự lan qua biên giới.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng tối cao Các lực lượng vũ trang Ai Cập hôm qua bác bỏ tin họ sẽ ân xá cho cựu Tổng thống Hosni Mubarak và gia đình ông này. Ông Mubarak và 2 con trai đang bị giam giữ nhằm điều tra các cáo buộc giết người biểu tình và tham nhũng.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.