Starbucks bị kiện vì sa thải người... lùn

18/05/2011 17:23 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ đang kiện hãng cà phê Starbucks vì đã sa thải một nhân viên pha chế cà phê ở thành phố El Paso, thuộc bang Texas, với lý do cô này... lùn!

Theo hãng tin Reuters, Ủy ban Cơ hội việc làm bình đẳng Mỹ, bên đứng đơn kiện Starbucks, nói rằng khi Elsa Sallard xin sử dụng ghế đẩu hoặc thang bậc để tiện làm việc, Starbucks đã từ chối yêu cầu này và cho cô gái nghỉ việc ngay trong ngày, cho rằng cô gái này có thể gây nguy hiểm cho khách hàng và nhân viên.

Ủy ban trên đã nộp đơn kiện Starbucks đầu tuần này, khẳng định hãng này vi phạm luật liên bang khi từ chối cung cấp “tiện nghi làm việc hợp lý” cho Sallard, người được tuyển dụng vào tháng 7.2009 và bị sa thải chỉ sau 3 ngày huấn luyện.

“Starbucks đã trở thành biểu tượng thực sự của văn hóa Mỹ hiện đại, thu hút được một cộng đồng khách hàng đa dạng. Chúng tôi hy vọng khi xem xét tuyển dụng người khuyết tật, Starbucks sẽ chọn cách củng cố thương hiệu của mình bằng dấu ấn tạo cơ hội và sự tiếp cận bình đẳng”, báo Daily Mail dẫn lời ông Robert Canino, luật sư của ủy ban trên ở Dallas, cho biết.

Ủy ban trên cũng yêu cầu phần tiền lương cùng những khoản bồi thường bắt buộc cho cô Sallard, đồng thời muốn tòa ra phán quyết buộc Starbucks xem lại các chính sách sửa đổi và ngăn ngừa tình trạng phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Về phần mình, phát ngôn viên Starbucks, Stacey Krum cho biết công ty của bà cam kết sẽ xem xét nghiêm túc những mối quan ngại của ủy ban, theo Reuters.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.