Ca sĩ Hàn Quốc sẽ bị phạt nặng nếu hát nhép?

17/05/2011 10:33 GMT+7

(TNO) Một thượng nghị sĩ của Hàn Quốc Lee Myung Soo mới đây đã đề xuất luật biểu diễn trước công chúng, qua nghiêm cấm hành vi hát nhép hay giả chơi nhạc cụ.

Theo Korea Times, với dự luật này, các nghệ sĩ không được phép hát nhép hay giả chơi nhạc cụ trong các buổi diễn thương mại hoặc các chương trình có trả tiền.

Trong trường hợp buộc phải hát nhép hay giả chơi nhạc cụ, nghệ sĩ phải thông báo với khán giả về việc này. Nếu vi phạm, nghệ sĩ sẽ bị phạt ít nhất 1 năm tù hoặc đóng phạt 10.000 USD.

Thượng nghị sĩ Lee cho biết, đề xuất này bắt nguồn từ việc các ca sĩ, nhóm nhạc hiện nay đang được đào tạo theo hướng chú trọng hình tượng hơn là phát triển tài năng thật sự.

 


Các nghệ sĩ Hàn Quốc hiện nay thường chú trọng hình tượng, trình diễn, vũ đạo (Ảnh chỉ mang tính minh họa) - Ảnh: AllKpop

Ông Lee cũng cho biết: “Việc các nghệ sĩ hát nhép hay giả chơi nhạc cụ đã khiến nhiều khán giả mất lòng tin và cũng cản trở sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc. Chúng tôi trình dự luật này như một cách giải quyết những vấn đề trên.”

Thông tin về dự luật ngay lập tức gây xôn xao trong dư luận Hàn Quốc cũng như giới nghệ sĩ với nhiều ý kiến trái chiều.

Hôm 16.5, trang tin AllKpop dẫn lời một khán giả cho biết: “Thật vô nghĩa khi ca sĩ có thể kiếm hàng ngàn đô la cho việc hát nhép tại một sự kiện nào đó”. Trong khi một người khác thì cho rằng: “Có khi ca sĩ cần thực hiện nhiều vũ đạo mạnh mẽ, và những vũ đạo đó là cốt lõi của làn sóng Hàn, thì việc ngăn cấm chẳng có ý nghĩa gì cả”.

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.