Bí mật đằng sau "cực khoái" của phụ nữ

16/05/2011 12:28 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện bí mật đằng sau tình trạng cực khoái của phụ nữ.

Theo trang tin Top News, các chuyên gia thuộc Đại học Groningen nhận thấy, sự cực khoái của phụ nữ thường dẫn đến sự thay đổi trạng thái tỉnh táo. Phát hiện này có thể giúp tìm cách chữa trị cho những phụ nữ không thể đạt đỉnh điểm khoái cảm tình dục.

 
Phát hiện mới được kỳ vọng giúp phụ nữ có được niềm hạnh phúc khi “yêu” - Ảnh: Foxnews

Qua phân tích các bản scan não của phụ nữ khi đạt cực khoái, chuyên gia Janniko Georgiadis và các cộng sự nhận thấy, thùy não trước (OFC) ngừng hoạt động khi phụ nữ đạt cực khoái.

Ông Georgiadis cho rằng, OFC có thể là cơ sở để “kiểm soát tình dục”, và bằng cách “buông lỏng”, phụ nữ có thể tìm được khoái cảm.

“Tôi không nghĩ sự cực khoái làm mất tỉnh táo mà thay đổi nó. Khi bạn hỏi người ta rằng họ biết mình đạt cực khoái như thế nào, họ mô tả một cảm giác mất kiểm soát”, chuyên gia Georgiadis nói.

“Tôi không dám chắc sự thay đổi trạng thái này là cần thiết để có thêm khoái cảm hay chỉ là một tác dụng phụ nào đó”, ông nói thêm.

Người ta hy vọng bằng cách so sánh các bản scan não của những phụ nữ có thể đạt cực khoái với những người không thể, các nhà khoa học sẽ có thể “huấn luyện” những ai không đạt được cực khoái thực sự đạt được trạng thái “buông lỏng”.

Người ta cũng hy vọng bằng cách cho những phụ nữ không đạt được cực khoái quan sát hoạt động não của họ trong thời gian thực, họ có thể huấn luyện não của họ bắt chước hoạt động não của những phụ nữ có thể đạt được cực khoái.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.