Báo Anh nhận định về thương hiệu cà phê Trung Nguyên

13/05/2011 23:34 GMT+7

Báo Financial Times vừa đăng bài viết về kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Trung Nguyên trong số báo 27.4. Tác giả Morgen Witzel thuộc Đại học Kinh doanh Exeter (Anh), ghi nhận nỗ lực của Trung Nguyên trong việc tạo ra một nhãn hàng cao cấp tại một thị trường đang phát triển.

Theo tác giả, cùng với việc cải thiện chất lượng cà phê, Trung Nguyên đã xây dựng một chuỗi quán cà phê theo mô hình học tập một phần từ Tập đoàn Starbucks (Mỹ), qua đó hình thành một mạng lưới phân phối hiệu quả. Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Trung Nguyên là cà phê chồn, được làm từ những hạt cà phê đã qua đường tiêu hóa của loài chồn hương. Bằng cách tiếp thị sản phẩm đắt giá này, vốn chỉ được thu hoạch ở Đông Nam Á, giúp đồng nhất Trung Nguyên với văn hóa cà phê Việt Nam. Bài báo của tác giả Witzel viết: “Để cạnh tranh với các tập đoàn đa quốc gia tầm cỡ, dù là quán cà phê hay nhãn hàng sản phẩm kiểu như Nescafé, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lấy giá trị truyền thống của Việt Nam để định vị cho Trung Nguyên”.


Bài báo về Trung Nguyên trên website của Financial Times - Ảnh: chụp lại từ website FT.com

Tuy nhiên, bài báo đánh giá dù rất thành công ở trong nước, thương hiệu Trung Nguyên chưa được biết đến nhiều ở nước ngoài và việc mở rộng ra thị trường quốc tế đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn nữa.  

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.