Symantec: Facebook vô tình làm rò rỉ thông tin người dùng

11/05/2011 14:26 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Symantec vừa cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay - Facebook đang vô tình trở thành một công cụ đắc lực giúp các nhà quảng cáo tiếp cận thông tin người dùng.

Cụ thể, ứng dụng với tên gọi iframe trên Facebook đã vô tình làm lộ nhiều thông tin cá nhân quan trọng (mật khẩu, hình ảnh, các đoạn chat, bài viết,...) cho các nhà khai thác kinh doanh quảng cáo.

Theo ước tính của Symantec, kết thúc tháng 4 có gần 100.000 lượt tải và cài đặt ứng dụng trên. Trong khi đó, mỗi ngày có khoảng 20 triệu ứng dụng khác nhau (tiện ích, trò chơi,...) được cài lên Facebook.

 
Symantec cho rằng Facebook đang vô tình làm lộ thông tin người dùng - Ảnh: AFP

Nishant Doshi - chuyên gia bảo mật của hãng Symantec cho biết: "Thật may mắn là các bên thứ ba không hề biết lỗi này".

Vì thế, các chuyên gia bảo mật của Symantec khuyến cáo người dùng đã lỡ cài đặt ứng dụng trên nên thay đổi mật khẩu đăng nhập Facebook của mình.

Trao đổi với AFP, đại diện của Facebook cho biết họ rất đánh giá cao phát hiện của Symantec, đồng thời đã phối hợp với các chuyên gia bảo mật để nhanh chóng khắc phục lỗi này.

Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết báo cáo của Symantec có vài chỗ chưa chính xác, bởi cho đến hiện tại chưa có bằng chứng nào chứng minh được lỗi trên có thể làm lộ toàn bộ thông tin cá nhân của người dùng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.