Mỹ giả mạo đoạn băng về bin Laden?

10/05/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Một website hồi giáo tố cáo Mỹ đã giả mạo đoạn video quay cảnh Osama bin Laden ngồi xem tin tức truyền hình về mình trong khu dinh thự ở Pakistan, theo AFP.

Ngày 10.5, website thường chuyển tải các thông điệp ghi hình của al-Qaeda - Shoumoukh al-Islam đã đăng một đoạn video so sánh hình ảnh trước đó của bin Laden với hình ảnh trong đoạn băng mà Mỹ công bố.


Hình ảnh bin Laden trong một đoạn băng do Mỹ cung cấp - Ảnh: AFP
 
Website này nói đoạn băng do họ đăng tải là “câu trả lời cho đoạn băng được phát sóng bởi truyền thông ngoại quốc và các nước Ả Rập”.

Đoạn băng dài gần 10 phút đã chỉ ra sự khác biệt nằm ở phần tai và mắt của bin Laden giữa hình ảnh trước kia với hình ảnh do Mỹ cung cấp.

Trước đó, giới chức Mỹ đã công bố 5 đoạn băng quay hình ảnh bin Laden mà họ thu được trong cuộc đột kích giết chết trùm khủng bố này vào đầu tháng 5.2011, trong đó có một đoạn cho thấy cảnh thủ lĩnh của al-Qaeda ngồi trùm chăn và xem tin tức về mình trên truyền hình.

Theo khẳng định của Mỹ, các biệt kích của nước này đã tiêu diệt bin Laden khi tấn công dinh thự của hắn ở thành phố Abbottabad của Pakistan hôm 1.5.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.