Liên hoan phim châu Âu 2011 tại VN

08/05/2011 01:09 GMT+7

Liên hoan phim (LHP) châu u 2011 lần thứ 12 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16.5 với 13 bộ phim truyện và một chương trình đêm phim ngắn đặc biệt tại Hà Nội (từ 20 đến 29.5 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia) và TP.HCM (từ 16 đến 27.5 tại rạp Đống Đa, Q.5).

Mục tiêu của Phái đoàn Liên minh châu u, đại sứ quán các nước thành viên EU và các trung tâm văn hóa châu u là tôn vinh, giới thiệu đến khán giả VN những màn trình diễn đầy sắc màu về tính đa dạng của điện ảnh với các thể loại phim: hoạt hình, tài liệu và cả những bộ phim truyện nhựa bom tấn mới nhất quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng. Điểm nhấn đặc biệt của LHP năm nay là đêm phim ngắn, giới thiệu các tác phẩm đáng nhớ từ các nước châu u, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm khó quên cho những người yêu điện ảnh.

Bắt đầu vào năm 2004, Những ngày châu u hiện đang được nhìn nhận là một trong những sự kiện đa văn hóa thành công tại VN khi thu hút ngày càng đông đảo khán giả đến dự. Ngoài LHP, năm nay Những ngày châu u có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như chương trình biểu diễn piano của nhóm song tấu Duo d'Accord (Đức), triển lãm nghệ thuật của nghệ sĩ Việt kiều Đức Khải Đoàn, ngày Văn học châu u giới thiệu các sách châu u mà được dịch ra tiếng Việt gần đây, cuộc thảo luận bàn tròn văn hóa mang tên "Những giá trị chung của phụ nữ thành đạt trong xã hội Việt Nam hiện đại"...

Chương trình Những ngày châu u 2011 diễn ra trong suốt tháng 5, được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu u, các đại sứ quán thành viên EU và các trung tâm văn hóa châu u.

P.C.Tùng - Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.