Thư viện sách miễn phí đã đến nhiều công viên

04/05/2011 18:04 GMT+7

Hơn một năm hoạt động, chương trình thư viện sách miễn phí ở công viên (CV) đã tạo được hiệu ứng mạnh đến cộng đồng.

Một năm trước, hai cô gái Nguyễn Thu Hiền (SV khoa Tài chính doanh nghiệp) và Nguyễn Thu Thảo (SV khoa Marketing), trường ĐH Kinh tế TP.HCM cùng các tình nguyện viên của nhóm Góp Sáng đã nảy sinh ý tưởng đem sách ra CV Lê Văn Tám (Q.1) với mong muốn chia sẻ những cuốn sách mình có với hy vọng văn hóa đọc của mọi người và quan trọng nhất là truyền thông điệp hãy chia sẻ sách để cùng lập nên nhiều thư viện cộng đồng hoàn toàn miễn phí. Đến nay, Thu Hiền hồ hởi cho biết, chương trình đã thật sự hoạt động ổn định và được cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình.

 
Thư viện sách miễn phí rất được cộng đồng hưởng ứng

Được biết, trong những tuần đầu tiên mới thành lập, thư viện chỉ có khoảng 500 đầu sách, nhưng đến nay đã có hơn 2.000 đầu sách với nhiều thể loại khác nhau. Để có thể chia sẻ với nhiều người đọc hơn, các bạn đã quyết định phát triển thêm tại nhiều địa điểm khác. Chính vì thế, hiện nay không chỉ ở riêng CV Lê Văn Tám mà thư viện sách miễn phí cũng đã có mặt tại CV Tao Đàn (Q.1) và CV Gia Định (Q.Gò Vấp) và “mở cửa” đều đặn vào mỗi chủ nhật hằng tuần, từ 6 giờ sáng đến tận 18 giờ chiều.

Đặc biệt, nhằm làm vơi đi nỗi đau thể xác cho các bệnh nhi và hình thành thói quen đọc sách cho thiếu nhi, nhóm đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Đồng 2 đem sách ra khuôn viên của bệnh viện để phục vụ miễn phí cho bệnh nhi và phụ huynh từ hơn nửa năm nay. Ngoài ra, từ tháng 9.2010 đến nay, nhóm đã về trường THCS Phú An (Cai Lậy, Tiền Giang) để lập nhóm hoạt động về sách tại trường khơi dậy phong trào đọc sách, duy trì văn hóa và thói quen đọc sách cho chính các em học sinh.

Thu Hiền chia sẻ thêm, trong thời gian sắp đến, sẽ tiếp tục đưa thư viện sách miễn phí của nhóm đến các khu dân cư nghèo ở khắp các quận huyện trên địa bàn TP.HCM để người nghèo có thể tiếp cận với văn hóa đọc.

Bài, ảnh: Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.