Đe dọa phóng viên tác nghiệp

04/05/2011 01:07 GMT+7

(TNO) Chiều 3.5, nhiều phóng viên đến tiểu khu 243 (xã Phi Tô, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) thuộc dự án trồng rừng và bảo vệ rừng của Công ty TNHH Mắt Đá, để xác minh vụ việc người dân ngang nhiên chặt phá cây mắc-ca (maccadamia) của công ty.

Tại đây, các phóng viên gặp 3 thanh niên đang dẫy cỏ (trong phần đất của công ty) và nói đất của ông bà họ để lại, nên họ làm nhưng không chặt cây.


Ông Trần Vinh (bên trái) với những cây mắc-ca đã bị chặt phá 

Tuy nhiên, sau đó xuất hiện một số thanh niên khác đi xe gắn máy, tay cầm gậy và mã tấu, xông vào hăm dọa, ném đá phóng viên của một số báo, đài đang tác nghiệp.

Phát hiện bị quay phim, những người này còn đòi tịch thu máy quay và chặn đường về của các phóng viên. Chỉ khi Công an huyện Lâm Hà xuất hiện, các phóng viên mới ra khỏi được hiện trường.

Ông Trần Vinh, Phó giám đốc Công ty TNHH Mắt Đá cho biết, dự án này đã được UBND tỉnh Lâm Đồng giao đất cho công ty từ tháng 4.2008. Đến nay, công ty đã triển khai trồng được 80/129,11 ha cây mắc-ca. Tuy nhiên, ngày 2.5 vừa qua, hàng chục người đã ngang nhiên mang hung khí vào khu vực triển khai dự án, đe dọa công nhân và chặt phá hơn 50 cây mắc-ca 3 năm tuổi, gây thiệt hại lớn cho công ty.

 Tin, ảnh: Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.