iMac được nâng cấp, thêm giao tiếp Thunderbolt

04/05/2011 14:44 GMT+7

(TNO) Hôm 3.5, Apple đã chính thức giới thiệu phiên bản iMac mới, đi kèm vi xử lý lõi tứ thế hệ 2 của Intel, giao tiếp Thunderbolt và khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ.

iMac mới sử dụng nền tảng vi xử lý lõi tứ Intel Core i5 thế hệ 2, đồng thời có tuỳ chọn nâng cấp tối đa lên vi xử lý Intel Core i7 tốc độ 3,4 GHz. Vi xử lý mới có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn các tác vụ đa phương tiện cao cấp. Cùng với card đồ hoạ AMD Radeon HD, iMac trở thành máy tính "tất cả trong một" có khả năng đồ họa tốt nhất hiện nay.

iMac cũng là thế hệ máy bàn đầu tiên trang bị công nghệ giao tiếp tốc độ cao Thunderbolt. iMac phiên bản 21,5 inch chỉ có 1 cổng Thunderbolt trong khi phiên bản 27 inch sẽ được tích hợp 2 cổng.

 
Dòng máy iMac mới của Apple - Ảnh: CNet

Được phát triển thông qua hợp tác giữa Intel và Apple, giao tiếp Thunderbolt cung cấp khả năng đọc/ghi lên đến 10 Gbps, hỗ trợ các tác vụ đòi hỏi tốc độ cao như truyền dữ liệu cho RAID, Gigabit Ethernet, xuất video cho màn hình độ phân giải cao...

iMac thế hệ mới cũng được trang bị một camera FaceTime HD kèm phần mềm FaceTime do Apple độc quyền phát triển. Tính năng này cung cấp cuộc gọi video chất lượng cao trên màn ảnh rộng, không chỉ giữa iMac với nhau mà cả với iPhone 4, iPad 2 và iPod touch.

Kết cấu của iMac phiên bản mới vẫn là sự kết hợp giữa vỏ nhôm và thuỷ tinh, cùng với màn hình LED-backlit độ phân giải cao, khe cắm thẻ nhớ SD và Magic Mouse hoặc Magic Trackpad.

Văn Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.