Andorid giúp biến hình ảnh thành văn bản

30/04/2011 15:27 GMT+7

(TNO) Trước nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh để xem, chỉnh sửa văn bản trên máy, Google vừa bổ sung thêm tính năng chuyển ảnh chụp thành văn bản dành cho Android.

Theo Google Blog, chỉ cần điện thoại của người dùng hỗ trợ tính năng chụp ảnh và sử dụng tính năng “Document from photo” có trong phần mềm Google Docs, mọi hình ảnh có nội dung văn bản sẽ được chuyển thành văn bản kỹ thuật số để có thể biên tập dễ dàng.

Tính năng chuyển đổi hình ảnh sang văn bản này được Google sử dụng công nghệ nhận diện ảnh theo chuẩn OCR.


 Tính năng Document from photo có trong phần mềm Google Docs sẽ giúp người dùng biến hình ảnh thành văn bản một cách dễ dàng - Ảnh: Google Blog

Văn bản sau khi biên tập bằng Google Docs có thể dễ dàng lưu trữ thành một định dạng văn bản bình thường, để có thể xem lại trên các máy khác hoặc chia sẻ với bạn bè.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi hình ảnh sang văn bản hiện chỉ mới làm việc hiệu quả cho những nội dung thể hiện bằng tiếng Anh.

Hiện tại, phần mềm Google Docs đang được cung cấp miễn phí tại kho ứng dụng Android Market, và hoạt động tốt trên các phiên bản hệ điều hành Android 2.1 trở lên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.