Trung Quốc tịch thu 26 tấn sữa nhiễm melamine

27/04/2011 14:37 GMT+7

(TNO) Tân Hoa Xã hôm 26.4 đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu hơn 26 tấn sữa nhiễm melamine từ một công ty sản xuất kem ở Trùng Khánh, 3 năm sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine làm chết 6 trẻ em ở nước này.

Công ty ở thành phố Trùng Khánh đã mua số sữa bột nói trên từ một công ty ở phía nam tỉnh Quảng Tây với giá thấp hơn giá thị trường vào tháng 3, theo Tân Hoa Xã.

Số sữa này được sản xuất từ một công ty ở Nội Mông. Nó được bán cho công ty ở Quảng Tây vào năm 2009 và chúng đã vón cục khi bị tịch thu.

Tân Hoa Xã cho biết không hề có sản phẩm nào được làm từ số sữa này xuất hiện trên thị trường do cơ sở sản xuất của công ty nói trên đã ngừng hoạt động để bảo dưỡng định kỳ, không lâu sau khi mua số sữa. Các giám đốc ở ba công ty nói trên đã bị tạm giữ để điều tra.

Vào năm 2008, ít nhất 6 trẻ em đã thiệt mạng và gần 300.000 người khác ở Trung Quốc đã bị bệnh sau khi sử dụng sữa nhiễm melamine, một hóa chất công nghiệp được pha trộn vào các loại sữa kém chất lượng để giả làm tăng hàm lượng protein nhằm qua mặt các cơ quan kiểm tra.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.