Lễ hội Carnaval và tuần lễ du lịch Hạ Long 2011

25/04/2011 11:33 GMT+7

Những ngày này, đi trên đường phố Hạ Long, du khách sẽ dễ dàng cảm nhận không khí rộn ràng, tất bật chuẩn bị cho tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011.

Cả một dải đường chạy dọc bờ biển, kéo dài từ khu du lịch Bãi Cháy sang tận thành phố Hạ Long đã được nâng cấp, cải tạo. Toàn bộ vỉa hè được lát đá xanh nhằm tạo nét đẹp cảnh quan đô thị.

Chị Nguyễn Thị Thu, 68 đường Anh Đào, TP Hạ Long cười tươi: “Từ nhiều năm nay, cứ mỗi dịp Carnaval là đường phố lại được chỉnh trang như khoác một bộ áo mới. Du khách đổ về ngày một nhiều, ai cũng thấy rất hứng khởi”.

Không chỉ khách nội, hàng ngàn du khách nước ngoài cũng đang tập kết về Quảng Ninh để chờ đón đêm hội. Anh David, quốc tịch Brazil hồ hởi: “Năm ngoái một người bạn tôi đến Hạ Long về kể lễ hội ở đây rất tuyệt. Năm nay tôi sang Việt Nam du lịch, tôi đã đi Hội An, Hà Nội và giờ về Hạ Long chờ đêm Carnaval”.

 

 Không chỉ có du khách trong nước, Carnaval Hạ Long còn thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách quốc tế - Ảnh: B.N

Tuần lễ du lịch Hạ Long 2011 chính thức khai hội từ 28.4, đêm 1.5 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội đường phố Carnaval và vũ hội hóa trang 2011.

Theo chương trình, lễ hội Carnaval 2011 là sự đan xen giữa các tiết mục của những nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp với du khách và nhân dân địa phương. Người tham dự sẽ diễu hành trên đường phố trong các khối diễn và theo các mô hình cụ thể như: mô hình Du lịch văn hoá tâm linh, Du lịch biển đảo, thương mại vùng biển, hội tụ những kỳ quan, Quảng Ninh chào đón...

Ngoài 6 xe hoa mô hình sẽ diễu hành tại Canaval Hạ Long 2011 còn có 4 xe hoa với các chủ đề như: Thể hiện chốn bồng lai tiên cảnh; Mô hình sinh thái Hạ Long với dải rừng ngập mặn, sinh vật biển; Cung đàn Hạ Long...

Tiết mục vũ hội hóa trang kết hợp bắn pháo hoa và pháo bông sẽ diễn ra trên nền âm nhạc trên sân khấu và trên đường phố theo hướng không gian mở.

Theo Ban tổ chức, năm nay, lượng khách về tham dự Carnaval dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 10 - 15%, đạt khoảng 30 vạn người.

Ông Lâm Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Hạ Long đã chuẩn bị hơn 8.000 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn và làm việc với chủ các cơ sở lưu trú về việc thống nhất không được tăng giá phòng. Đến thời điểm này, mọi công tác khác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất”.

Theo Ban tổ chức, một trong những nét mới của Tuần lễ du lịch Hạ Long năm nay là tiết mục trình diễn ánh sáng kéo dài 90 phút. Theo đó, hệ thống chiếu sáng 7 màu tự động cùng với hệ thống ánh sáng trình diễn, ánh sáng Laser trên bờ công nghệ cao và hệ thống âm thanh, thác nước nhân tạo đã được chuẩn bị sẵn sàng trên khu vực ven biển Cột 3 (phường Hồng Hải - Thành phố Hạ Long).

20 giờ tối 2.5, một màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với chủ đề “Đêm Hạ Long kỳ ảo - Hạ Long by night" sẽ chính thức được trình chiếu, hứa hẹn làm “mãn nhãn” các du khách khó tính nhất.

Tuần lễ Du lịch Hạ Long còn được tiếp nối bởi một chuỗi liên tiếp các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật - thể thao đặc sắc khác như: cuộc thi Chung kết Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long, đêm thơ - nhạc về Hạ Long, liên hoan ẩm thực, giải quần vợt Quảng Ninh mở rộng, trưng bày sinh vật cảnh - chọi gà...

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh chia sẻ: “Hàng loạt hoạt động tại Carnaval này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Vịnh Hạ Long đang ở trong chặng đua nước rút cuối cùng trên con đường chinh phục danh hiệu Kỳ quan thế giới mới”.

Để giúp Vịnh Hạ Long “tăng tốc” ở “chặng đua nước rút” này, ban tổ chức cho biết, một loạt  điểm vận động “bỏ phiếu” bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đã được lập ra ở nhiều nơi trong suốt tuần lễ Du lịch. Tại đây, du khách sẽ hướng dẫn trực tiếp cách bầu chọn Vịnh Hạ Long qua... điện thoại.

 

 Carnaval Hạ Long 2010 thu hút hơn 2 vạn người - Ảnh: B.N

Theo đó, du khách có thể quay một trong các số điện thoại +23 9220 1055; +1 869 760 5990; +1 649 339 8080; +44 758 900 1290. Sau khi nghe thông báo, du khách bấm tiếp 4 chữ số 7712 (số đại diện cho kỳ quan Vịnh Hạ Long) và kết thúc bầu chọn.

Hiện Vịnh Hạ Long đã từ vị trí thứ 4 của tháng 3, vươn lên đứng vị trí thứ 2 trong tổng số 28 kỳ quan thiên nhiên thế giới, sau Đảo Jeju (Hàn Quốc).

Dự kiến ngày 11/11/2011 tổ chức New Open World sẽ công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Tuy nhiên sự hoán đổi chóng vánh về vị trí giữa các kỳ quan chỉ trong một thời gian ngắn đã cho thấy tính chất quyết liệt và bất ngờ của cuộc đua. Việc tăng cường quảng bá và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long cần luôn được đẩy mạnh và coi trọng cho đến tận phút chót của cuộc bầu chọn.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.