Thí sinh 74 tuổi Lê Thị Nhung

22/04/2011 00:16 GMT+7

Trước giờ diễn ra buổi khai mạc vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh (THMX) vào đêm 23.4 tại Nhà hát Truyền hình HTV - TP.HCM, cả 10 thí sinh (TS) đều hồi hộp lẫn phấn khích.

Một trong những người hồi hộp nhất có lẽ là cụ bà mê hát Lê Thị Nhung, 74 tuổi. Theo dõi bà qua những vòng thi, ở buổi đầu thấy bà có vẻ tự ti của một phụ nữ chân chất chưa quen tiếp xúc với những nơi náo nhiệt. Nhưng khi bà cất giọng hát thì người nghe không khỏi ngạc nhiên: một làn hơi dài tự tin, ngân rung khá điệu nghệ, dẫu bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tuổi tác.

 
Thí sinh Lê Thị Nhung - Ảnh: MayQ

Bà Nhung thích mặc áo bà ba màu đất, quần lãnh thô, mang dép nhựa, tóc búi củ tỏi. Bà có thể chơi được chút đàn măng đô lin - điều mà suốt 50 năm qua, 8 người con và cả hội cháu chắt của bà không hề phát hiện ra. Bà ở ấp Bưng Môn, xã Long An, H.Long Khánh (Đồng Nai). Dù lớn tuổi nhưng ngày ngày bà vẫn đạp xe mấy cây số ra chợ xã mua đồ ăn về nấu cơm cho con cháu; vẫn sẵn sàng lội bộ hàng mấy cây số để ra tới đường cái, đón xe buýt về Sài Gòn tham gia thi hát. Nhìn bà “chấp hành” nghiêm túc, chính xác giờ thi, các TS trẻ tuổi hơn đều cảm phục. Bà nói, lúc danh sách người được chọn vào chung kết đang được xướng lên, bà ngồi ở hàng ghế TS, dặn bụng không được quá vui (nếu đậu) và quá buồn (nếu rớt) vì đang bị cao huyết áp. “Vậy là niềm vui đã trọn vẹn. Đây là cơ hội để tìm lại đời sống âm nhạc phong phú mà tui đã đánh mất từ hồi trẻ”, bà chia sẻ.

Trong đêm thi 23.4, 10 TS sẽ dự thi những ca khúc mang phong cách trữ tình - lãng mạn. Sau các đêm thi của vòng chung kết, TS sẽ tham gia đêm Gala giao lưu tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM vào ngày 6.5.2011.

Cũng nhân dịp này, khi BTC hỏi: “Tụi con biết kiếm dì ở đâu?”, bà Nhung đã được con cháu... sắm cho một cái điện thoại di động, loại dành cho người già, số rõ to và chỉ cần bấm nghe và gọi để tiện liên lạc. Cũng như 4 TS nữ còn lại, bà cũng được đưa đến chỗ nhà thiết kế chương trình để “trang bị” ba bộ trang phục phù hợp cho 3 bài hát trong các đêm thi. Bà cũng được đưa đến Quốc Huy Studio để chụp bộ ảnh với ba phong cách để “trình” khán giả. Bà cười nói: “Hàm răng đã khuyết đi non nửa thì còn mong gì nữa, như vầy là tui vui lắm rồi”.

Ngoài bà Nhung, 9 TS còn lại mỗi người mỗi vẻ và trong số họ cũng có người từng đạt thành tích ca hát. Như anh Thanh Quang là diễn viên Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, “chuyên trị” dòng dân ca và từng đoạt giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM; chị Ngọc Ánh hiện là giáo viên dạy môn âm nhạc của trường THCS Mạch Kiếm Hùng, TP.HCM. Ngày trẻ chị có chất giọng tốt đam mê ca hát nhưng mãi đến giờ chị mới có được cơ hội thể hiện; anh Thanh Vân, từng là cựu TNXP với những ngày tháng khó quên trong đội văn công đi hát phục vụ đồng đội ở khắp các mặt trận, và từng đoạt giải nhất Liên hoan giọng ca vàng ngành du lịch TP.HCM...

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.