100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 của Time

22/04/2011 19:34 GMT+7

(TNO) Thị trưởng thành phố Minamisoma - Katsunobu Sakurai và bác sĩ Takeshi Kanno đã được tạp chí Time chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011, mới được công bố vào hôm 21.4.

Sakurai nổi tiếng trong thảm họa động đất và sóng thần nhờ việc sử dụng Youtube để nói về sự chậm trễ trong việc đối phó với sự cố hạt nhân ở gần thành phố của ông.

Trong khi đó, Kanno, một bác sĩ 31 tuổi, đã giúp nhiều bệnh nhân di chuyển lên tầng cao nhất của một bệnh viện ở tỉnh Miyagi khi nghe cảnh báo sóng thần sau trận động đất hôm 11.3. Anh đã “từ chối bỏ rơi những người mà mình cứu thoát” trong hai ngày kế tiếp, và “chờ đợi cho đến khi bệnh nhân cuối cùng được di chuyển trước khi rời đi”, theo mô tả của tờ Time.

Tổng cộng có 17 người châu Á góp mặt trong danh sách nêu trên, trong đó ca sĩ người Hàn Quốc Bi-Rain.

Một sự xuất hiện nổi bật khác trong danh sách thường niên này là giám đốc trẻ tuổi của hãng Google - Wael Ghonim.


 Wael Ghonim (Ai Cập) - Ảnh: AFP

Chính trị gia người Ai Cập Mohamed El Baradei, một ứng cử viên tổng thống, viết: “Wael Ghonim là hiện thân của giới trẻ, những người chiếm số đông trong xã hội Ai Cập”.

Ca sĩ nhạc rap người Tunisia Hamada Ben Amor cũng được vinh danh bởi Time.

Con trai của nhà lãnh đạo Gaddafi - Saif al-Islam Gaddafi - được chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới mặc dù cha ông là Đại tá Muammar Gaddafi không có mặt.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ Michelle, Phó tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Hillary Clinton đều có mặt trong danh sách cùng các lãnh đạo phương Tây như Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton, hai người sẽ làm lễ cưới vào tuần tới, cũng được chọn vào danh sách những gương mặt có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011.

Ngoài ra, danh sách còn bao gồm nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, nữ tổng thống đầu tiên của Brazil Dilma Rousseff, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange và ngôi sao nhạc pop Justin Bieber...

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.