Samsung kiện lại Apple vi phạm bằng sáng chế

22/04/2011 18:13 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) hôm 22.4, đã đâm đơn kiện cáo buộc Apple vi phạm các bằng sáng chế của mình.

>> Apple kiện Samsung về dòng sản phẩm Galaxy
>>
Apple thắng kiện Nokia
>> Nokia tiếp tục kiện Apple vi phạm bản quyền

Theo AFP, đây được xem như là một động thái nhằm trả đũa lại Apple, sau khi hãng này đã kiện Samsung cũng với lý do tương tự trước đó vài ngày.

Hiện tại, đơn kiện của Samsung đã được nộp lên tòa án tại Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Mannheim (Đức). Với cáo buộc Apple đã vi phạm 10 bằng sáng chế liên quan đến điện thoại thông minh của họ.

 
Galaxy Tab hiện đang là sản phẩm gây tranh cãi giữa Apple và Samsung - Ảnh: AFP

Trong khi đó, vài ngày trước Apple cho rằng các dòng điện thoại và chiếc Galaxy Tab của Samsung đã sao chép kiểu dáng và một số yếu tố khác từ các sản phẩm của Apple như iPad và iPhone.

Được biết, mặc dù đang là "kình địch" với nhau trên thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhưng Apple lại đang là khách hàng lớn của Samsung, chiếm 4% tổng doanh thu của cả công ty (khoảng 142 tỉ USD).

Doanh thu này đạt được là do hiện tại Samsung đang là đơn vị sản xuất màn hình tinh thể lỏng và chất bán dẫn cho Apple.

Đơn kiện đáp trả này là hành động mới nhất trong hàng loạt những cáo buộc lẫn nhau về vấn đề vi phạm bản quyền giữa các nhà sản xuất điện thoại lớn của thế giới.

Trước đó, Nokia từng kiện Apple với lý do như trên. Sau khi Apple được phán trắng án, Nokia vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục đâm đơn khác, quyết "ăn thua đủ" tới cùng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.